Take a fresh look at your lifestyle.

ปรับปรุงการบริหารงานบุคคล แก้ไขทำงานซ้ำซ้อน เดือน ก.ย.นี้ต้องได้แนวทางชัดเจน

สำหรับคุณครูประถมที่ติดตามข่าวปรับปรุงการบริหารงานบุคคล แก้ไขทำงานซ้ำซ้อน เดือน ก.ย.นี้ต้องได้แนวทางชัดเจน มาฝากครูประถมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณครูประถมนะครับรายละเอียดต่างๆครูประถม ติดตามได้นี้

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) โดยได้รับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการ ก.ค.ศ. ซึ่งมีการทำงานมาพอสมควร มีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการพัฒนาการศึกษาไทยตามนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้ ตนได้หารือว่าอาจจะต้องนำบางเรื่องกลับไปพิจารณาให้รอบคอบอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกับสิ่งที่ทำมา ก่อนจะประกาศเป็นนโยบายใหม่ โดยตนได้นัดหารือกับคณะกรรมการ ก.ค.ศ.ร่วมกันอีกครั้งภายในต้นเดือนกันยายนนี้ เพื่อชี้ให้เห็นประเด็นว่าในส่วนใดที่ต้องกลับมาทบทวน เพื่อลดความซ้ำซ้อน ซึ่งรวมถึงการวางแผนการบริหารจัดการบุคลากรด้วย เพื่อให้การบริหารงานของ ศธ.เกิดประสิทธิภาพ

ส่วนการบรรจุผู้บริหารสถานศึกษาที่ยังว่างอยู่กว่า 4,000 อัตรานั้น เป็นข้อมูลที่จะหารือในต้นเดือนกันยายนนี้ คาดว่าจะมีภาพชัดเจนถึงโครงสร้างโรงเรียนในแต่ละจังหวัด และแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา
หลังจากนั้นจะนำข้อมูลทั้งหมดมากางดูให้เห็นชัดเจน ทั้งเรื่องการบรรจุแต่งตั้งบุคลากร ทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครู ครูผู้ช่วย ครูธุรการ รวมถึงแม่ครัว ภารโรง จะต้องมาดูว่าขาดในตำแหน่งใด ในพื้นที่ส่วนไหน

และในที่สุดหากมีความจำเป็นต้องควบรวมโรงเรียนบางส่วนเพื่อให้เราได้เพิ่มโรงเรียนที่มีคุณภาพเราก็ต้องทำ เราจะไม่เติมบุคลากรเข้าไปทับซ้อนในโรงเรียนเพิ่มไปอีก แต่ทั้งนี้หลักการสำคัญของผมจะต้องไม่ริดรอนสิทธิครูหรือผู้บริหารในโอกาสการเจริญเติบโตในสายงานด้วย

ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายจากนี้ทางคณะกรรมการก.ค.ศ. ไปพิจารณา และนำกลับมาหารือร่วมกันอีกครั้งในเดือนกันยายน นี้

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี