Take a fresh look at your lifestyle.

สิงคโปร์ “ปฏิรูปครั้งใหญ่ ยกเลิกการแบ่งสาย” ให้นักเรียนได้เรียนในสิ่งที่ชอบ

วันนี้ ครูประถม ขอนำการปฏิรูปครั้งใหญ่ ให้นักเรียนของประเทศสิงคโปร์ ที่ก้าวไปอีกขั้นกับการศึกษาที่พัฒนาต่อความต้องการของนักเรียน ซึ่งคุณครูเองก็คงอยากจะให้เป็นแบบนี้บ้าง เพื่อศักยภาพของนักเรียนที่มีคุณภาพในยุค 4.0 นี้

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ เดอะ สเตรตส์ ไทมส์ (The Straits Times) ของสิงคโปร์ระบุว่า ในสิงคโปร์จะยกเลิกการแบ่งสายนักเรียนมัธยมเป็นสายปกติ กับสายพิเศษอย่างสิ้นเชิงในปี 2024 และจะให้นักเรียนเลือกเรียนแต่ละวิชาตามความสามารถของตัวเอง

ที่มา: Brandinside  ByPhoto: Shutterstock 

เมื่อเริ่มเรียนระดับมัธยมศึกษา นักเรียนในสิงคโปร์จะถูกแบ่งเป็นสายปกติ (เทคนิค), สายปกติ (วิชาการ) และสายพิเศษ ทางกระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์จะเริ่มยกเลิกระบบนี้กับ 25 โรงเรียนในปีหน้า และจะค่อย ๆ บังคับใช้กับโรงเรียนมัธยมจนครบทุกแห่งภายในสิ้นปี 2024

ดังนั้น นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 รุ่นปี 2024 หรือนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 2 รุ่นปีนี้ จะเรียนวิชาต่าง ๆ ตามความสามารถและความถนัดของตัวเอง เช่น วิชาคณิตศาสตร์ จะแบ่งการเรียนการสอนเป็น 3 ระดับ คือ G1, G2 และ G3 ซึ่งตัว G มาจากคำว่า General หรือแปลว่า ทั่วไป G1 จะเทียบเท่ากับสายปกติ (เทคนิค) G2 จะเทียบเท่ากับสายปกติ (วิชาการ) และ G3 จะเทียบเท่ากับสายพิเศษ ในปัจจุบัน

The Straits Times รายงานโดยอ้าง นายออง ยี คุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งกล่าวต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ระหว่างการอภิปรายงบประมาณกระทรวงศึกษาฯ ว่า เมื่อนักเรียนรุ่นดังกล่าวเลื่อนชั้นไปเป็นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 ในปี 2027 นักเรียนทุกคนจะต้องสอบวัดระดับทั่วประเทศ และจะได้ใบรับรองการสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้น

ที่มา: BBC.com

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี