Take a fresh look at your lifestyle.

หมอธี”สั่ง สมศ.ลุยประเมินรอบสี่

“หมอธี”สั่ง สมศ.ลุยประเมินรอบสี่

รักษาการ ผอ.สมศ.เผย “หมอธี”สั่งลุยประเมินรอบสี่ได้ทันที เริ่มธ.ค.นี้ เน้นประเมินสร้างสรรค์ เป็นมิตรสถานศึกษา ส่วนสถานศึกษาทยอยส่งชื่อเพื่อขอรับการประเมินวันนี้ (13 ธ.ค.) น.ส.ขนิษฐา ตั้งวรสิทธิชัย รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)ได้เข้าพบนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อรับนโยบาย ซึ่งรมว.ศึกษาธิการ ได้สั่งการให้ สมศ. ดำเนินการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ได้ในทันที ถึงแม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีคณะกรรมการบริหาร สมศ.

โดย สพฐ. แจ้งว่าจะทยอยส่งรายชื่อสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่พร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ประมาณ 400 แห่ง ให้ สมศ. ตั้งคณะกรรมการทำการประเมิน ส่วนสอศ.จะจัดส่งรายชื่อสถานศึกษาอาชีวศึกษา ที่พร้อมเข้ารับการประเมินจำนวน 913 แห่ง มาให้ ซึ่ง สมศ. จะเริ่มดำเนินการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ได้ในเดือนธันวาคมนี้โดยเริ่มจากสถานศึกษาอาชีวศึกษา จำนวน 30 แห่ง ที่ สอศ. ส่งมาให้แล้ว และศูยน์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) อีกประมาณ 600 แห่ง

รักษาการ ผอ. สมศ. กล่าวต่อไปว่า การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่จะเป็นการประเมินเชิงสร้างสรรค์ เป็นมิตรกับสถานศึกษา มุ่งเน้นให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาเป็นสำคัญ โดยสมศ.จะไม่กำหนดมาตรฐานหรือตัวบ่งชี้สำหรับการประเมิน แต่จะไปดูความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และประสิทธิผลของการจัดการศึกษาด้านการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ลดภาระด้านเอกสารของสถานศึกษา ซึ่งสมศ.จะเชื่อมโยงข้อมูลของสถานศึกษากับหน่วยงานต้นสังกัดผ่านระบบไอทีที่เรียกว่าAQA(Automated QA)ช่วยในการประเมินโดยใช้ฐานข้อมูลและผลการประเมินตนเองของสถานศึกษา

ที่มา :: https://www.kruupdate.com/id-4921.html

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี