แนวการบริหาร อัตราจ้างเหมาบริการ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

แนวดําเนินการบริหารอัตราจ่างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 มาพร้อมรายละเอียด พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ที่นี่

กรณีการจ่างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน อัตราค่าจ้างเดือนละ ๙,๐๐๐ บาท

เพื่อให้การบริหารอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอนปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศโดยรวม สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงกําหนดแนวดําเนินการบริหารอัตราจ้างเหมาบริการ ครูดูแลนักเรียนประจําพักนอนปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ดังนี้

Advertisements
Advertisements
  1.  ให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาดําเนินการจัดทําแผนบริหารอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแล นักเรียนประจําพักนอนในภาพรวมของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยให้มีการจัดอัตราจ้างเหมาบริการ ผู้ปฏิบัติงานครูดูแลนักเรียนประจําพักนอนตามจํานวนที่ได้รับจัดสรร ในโรงเรียนที่มีนักเรียนพักนอน
  2.  กรณีที่จ้างบุคคลผู้ผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงานจากสัญญาเดิมก่อน และจ้างให้ปฏิบัติงานในสถานที่เดิม ให้ทําสัญญาจ่างเป็นจ้างเหมาบริการในอัตรา 9,000 บาท
  3.  กรณีสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามีแผนการรวมโรงเรียน ให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาเตรียมการบริหารจัดการเกลี่ยอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอนให้เกิดประสิทธิภาพโดยเกลี่ยอัตราที่เกินไปให้โรงเรียนที่มีนักเรียนพักนอนอื่นที่ไม่มีอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน หรือหากไม่มีโรงเรียนที่มีลักษณะดังกล่าวให้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงเรียนที่ถูกรวมจนกว่าจะสิ้นสุดสัญญา หรือหากมีอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอนมากเกินความจําเป็นให้เกลี่ยไปยังโรงเรียนที่มีความจําเป็น และมีปริมาณงานที่เหมาะสม
  4.  กรณีโรงเรียนที่ปฏิบัติงานเดิมมีการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากมีการรวมโรงเรียน ให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา พิจารณาจัดสรรอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน ให้ไปปฏิบัติงานในโรงเรียนหลักที่มีการจัดการเรียนการสอนจริง ทั้งนี้ หากมีเหตุผลและความจําเป็นให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสามารถบริหารจัดการตามความจําเป็นและเหมาะสมตามแผนการรวมโรงเรียน โดยให้ระบุไว้เป็นเงื่อนไขในสัญญาจ้างด้วย
  5.  กรณีอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอนที่ว่างลงในทุกกรณี ให้โรงเรียนรายงานสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและดําเนินการจัดจ้างจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอนทดแทนในอัตราค่าจ้างเดือนละ 9,000 บาท และให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษารายงานสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  6.  กรณีที่อยู่ในระหว่างสัญญาจ้างปรากฏว่าโรงเรียนไม่มีนักเรียนประจําพักนอนแล้ว ให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาเกลี่ยอัตราไปให้โรงเรียนที่มีนักเรียนประจําพักนอนภายในเขตพื้นที่การศึกษา เดียวกันหากไม่มีโรงเรียนพักนอนภายในเขตพื้นที่การศึกษานั้นแล้ว ให้ครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน ปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะสิ้นสุดสัญญาและส่งคืนอัตราให้สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  7.  เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนแปลงสถานที่ปฏิบัติงานของอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน ให้โรงเรียนรายงานสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทราบตามลําดับ
  8.  การประเมินผลการปฏิบัติงานของอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน ให้โรงเรียนแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานของอัตราจ้างเหมาบริการครูดูแลนักเรียนประจําพักนอน ไม่น้อยกว่า 3 คน ทั้งนี้ให้โรงเรียนกําหนดเครื่องมือการประเมินผลการปฏิบัติงานให่้ครอบคลุมทั้งความรู้ ความสามารถ ความประพฤติ ปริมาณงาน และคณุภาพของงาน

*************

รายละเอียดไฟล์เอกสารทั้งหมด ดาวน์โหลด

ที่มา: สพฐ.

Comments are closed.