Take a fresh look at your lifestyle.

ตัวอย่างใบงาน สอน Coding สำหรับเด็กๆ Unplugged Coding แบบไม่มีคอมพิวเตอร์

สำหรับคุณครูประถมที่กำลังหาวิธีการสอน Coding ให้สำหรับเด็กๆ วันนี้เรามีเว็บไซต์ดีๆ มาเสนอให้คุณครูประถมได้มาลองศึกษากันครับ

Daniel มีประสบการณ์มามากกว่า 20 ปี มีวุฒิการศึกษาปฐมวัยและการอ่านเชิงพัฒนาการจากวิทยาลัยในเวอร์จิเนีย Daniel สอนเด็ก ๆ ในระดับ k-5 ถึงวิธีการใช้แอปพลิเคชั่นที่หลากหลายในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนประถมศึกษาในท้องถิ่น

บนเว็บเธอเขียนไว้ว่า What is an Algorithm?
‍‍‍‍‍‍ ‍‍ ‍‍‍‍‍‍ ‍‍‍‍‍‍ ‍‍‍‍‍‍‍‍ ‍‍ ‍‍‍‍‍‍
“A simple explanation is that an algorithm is the series of steps needed to complete a task. Computer programmers or coders create the series of commands needed for a computer to complete a task. Your children complete algorithms or a series of steps to complete tasks every day.”
‍‍‍‍‍‍ ‍‍ ‍‍‍‍‍‍
เธอได้ออกแบบ ‘Algorithm Worksheets’ ซึ่งเป็นเอกสารสำหรับฝึกความคิดในการเขียนโค้ดให้เด็ก เช่น การให้วาดรูป อาจจะเป็นสัตว์หรือสิ่งของ แต่จะมีขั้นตอนให้ทำตาม และเกี่ยวข้องกับการวนลูป (looping) ในการวาดรูป เช่น เพื่อวาดส่วนโค้ง เส้นตรง สามเหลี่ยม หลาย ๆ ครั้ง เป็นต้น หรืออาจจะเป็นเกมให้ออกแบบลำดับขั้นตอนโดยใช้การย้ายตำแหน่งบนกระดาษทำลูกศร (ไปทางซ้าย ขวา บน ล่าง เป็นต้น) ไปตามทางจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งเพื่อให้ถึงเป้าหมาย
‍‍‍‍‍‍ ‍‍ ‍‍‍‍‍‍ ‍‍‍‍‍‍ ‍‍
ถ้าลองดูกิจกรรมแล้ว ก็จะเห็นว่า คล้าย ๆ กับตัวอย่างโจทย์โค้ดดิ้งแนว Turtle drawing (ใช้เต่าเป็นตัวละครเคลื่อนที่ไปยังพิกัดต่างๆ เพื่อวาดรูป) และใช้คอมพิวเตอร์สาธิตการทำงานและดูผลลัพธ์ที่ได้

ตัวอย่างหัวข้อ How to Draw a Cat with an Algorithm Using Looping

[embeddoc url=”https://www.krupatom.com/wp-content/uploads/2019/08/How-to-Draw-a-Cat-with-an-Algorithm-Using-Looping.pdf” download=”all”]

ตัวอย่างหัวข้อ How to Draw a Cat with an Algorithm

[embeddoc url=”https://www.krupatom.com/wp-content/uploads/2019/08/Drawing-a-Cat-with-an-Algorithm-Coding-Worksheets.pdf” download=”all”]

ที่มา: jdaniel4smom.com

   Facebook: JDanielFoursMon

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี