Take a fresh look at your lifestyle.

ก.ค.ศ. อนุมัติ ขยายเวลาการย้ายข้าราชการครู-ผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.เสร็จภายใน 30 พ.ย.62

ข่าวการศึกษา โดย ครูประถม.คอม ล่าสุดมีรายงาน เกี่ยวกับ การขยายเวลาการย้ายข้าราชกร ในหน่วยงาน สพฐ.

รายละเอียด

(15 ต.ค.62) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2562 ที่ห้องประชุมสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา

รมว.ศธ. กล่าวว่า จากการที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) โดยให้ กศจ.ชุดเดิมยุติการปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2562 และให้ กศจ.และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ซึ่งทำให้ กศจ. บางแห่งไม่สามารถพิจารณาย้ายข้าราชการครูและตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ทันตามกำหนดระยะเวลาที่ ก.ค.ศ. กำหนด เนื่องจากต้องมีกระบวนการตั้ง อกศจ. ชุดใหม่

ดังนั้น เพื่อให้การพิจารณาย้ายข้าราชการครูและผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาพิจารณาการย้ายข้าราชการครูและผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ. โดยให้ อกศจ. และ กศจ. ดำเนินการพิจารณาย้ายให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาย้ายที่มีอยู่เดิม

 


นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2562 เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 ว่าที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สำคัญ คือเรื่องที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด โดยให้กรรมการในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดชุดเดิมยุติการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2562 และให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดใหม่ปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ซึ่งทำให้ กศจ. บางแห่งไม่สามารถพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ทันตามกำหนดระยะเวลาที่ ก.ค.ศ. กำหนด เนื่องจากต้องมีกระบวนการตั้ง อกศจ. ชุดใหม่ ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาพิจารณาการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยให้ อกศจ. และ กศจ. เร่งการดำเนินการพิจารณาย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาย้ายที่มีอยู่เดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผลประชุม ก.ค.ศ.
ที่มา https://www.otepc.go.th/th/content_page/item/2790-10-2562-2.html

[sc name=”foot-post”]

 

 

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี