Take a fresh look at your lifestyle.

ประกาศด่วน! สพฐ. เตรียมรื้อใหญ่ อัพเกรดหน่วยงานราชการ 4.0

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดล่าสุดเกี่ยวกับการอัพเกรดข้าราชการมาฝากกัน หลังมีรายงานด่วนว่า สพฐ. เตรียมรื้อใหญ่ อัพเกรดหน่วยงานราชการ 4.0   ไปติดตามอ่านรายละเอียดด้านล่างได้เลยค่า

“อัมพร” ถก ผู้บริหาร สพฐ.วางแผนอัพเกรดหน่วยงานให้เป็นราชการ 4.0 ทลายไซโลคลังข้อมูลของ สพฐ.รวมไว้ที่เดียวเป็นบิ๊กดาต้า สพฐ.ให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมมีนโยบายที่จะขับเคลื่อนให้หน่วยงานของ สพฐ.เป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส ยุติธรรม และตรวจสอบได้ ซึ่ง สพฐ.จะประกาศเป็นหน่วยงานต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ

ดังนั้นต่อจากนี้ไปเราจะวางแผนให้สอดคล้องกับตัวชี้วัดเรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของ สพฐ. หรือ (Integrity and Transparency Assessment Online: ITA Online) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อเพิ่มคะแนนการประเมินจากเดิมมีคะแนน 93% ขยับเป็น 95% ให้ได้

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงการยกระดับการบริหารจัดการหน่วยงานให้เป็นไปตามระบบบริหารราชการ 4.0 เพื่อให้เป็นไปตามการปรับปรุงพัฒนาแผนงานโครงการภาระกิจที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) กำหนด

ซึ่งที่ผ่านมา สพฐ.ได้รับการประเมินเรื่องนี้ไปแล้วและพบว่า ค่าคะแนนการบริหารจัดการหน่วยงาน 4.0 ลดลง ดังนั้นที่ประชุมจึงสรุปสาเหตุที่ทำให้หน่วยงานของเรายังไม่เป็นหน่วยงาน 4.0 ซึ่งพบว่ามีตัวชี้วัดบางตัวที่เราจำเป็นต้องปรับปรุงและกำหนดแนวทางการบริหารจัดการใหม่ เพื่อให้เป็นระบบราชการ 4.0 อย่างแท้จริง

โดย สพฐ.จะปรับระบบฐานข้อมูลหรือบิ๊กดาต้าใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมาฐานข้อมูลต่างๆ ของ สพฐ.จะกระจายหน่วยงานกันทำ ดังนั้นจากนี้ไปตนจะทลายไซโล (silo) หรือถังข้อมูล สพฐ.ขนาดใหญ่ให้อยู่เป็นฐานข้อมูลเดียวกันด้วยระบบที่ทันสมัย และดำเนินการให้เสร็จภายใน 1 ปี

 

 

ขอขอบคุณที่มา : เดลินิวส์

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี