Take a fresh look at your lifestyle.

ด่วนล่าสุด! ประยุทธ์ ลุยไฟแก้หนี้ กยศ.-หนี้ครู ให้หน่วยงานหามาตรการช่วยเหลือ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้ กยศ.-หนี้ครู มาฝากกันค่ะ เพราะล่าสุดมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ลุยไฟแก้หนี้ กยศ.-หนี้ครู ให้หน่วยงานหามาตรการช่วยเหลือ สามารถอ่านรานละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า มีความห่วงใยปัญหา ลูกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้สินครูที่มีมูลหนี้รวมกันหลายแสนล้านบาท และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการเข้าไปช่วยเหลือ เช่น เรื่องข้อกฎหมาย การเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ ฯลฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตคอนเทนต์ โดยเฉพาะดิจิทัลคอนเทนต์ ยักษ์ใหญ่ของโลกจากฮอลลีวูด สหรัฐฯ ได้ร่วมกับบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด มาเปิดสวนสนุก สวนน้ำ แห่งแรกในโลกในธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส ภายใต้ชื่อโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ที่ ต.บางเสร่ จังหวัดชลบุรี แสดงให้เห็นว่าการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เดินมาถูกทางแล้ว เพราะเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานไว้รองรับ เช่น รถไฟความเร็วสูงที่กำลังก่อสร้าง

“สวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส จะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่างเช่น AR VR อิมเมอร์ซีฟ อินเตอร์เทนเมนต์ ทำให้คนที่มาเที่ยว มีประสบการณ์แบบเหมือนจริง ได้สัมผัสกับตัวละครดังๆในบรรยากาศที่เคยเห็นในภาพยนตร์ ซึ่งเดือน มิ.ย.นี้ ทีมงานจะเดินทางมาเซ็นสัญญา เพื่อเปิดให้บริการระยะแรก เดือน ต.ค.นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบในปีหน้า”

 

ขอขอบคุณที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี