Take a fresh look at your lifestyle.

ด่วนล่าสุด! “เสมา 1” กำชับให้ดูแลช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนและบุคลากร จากเหตุระเบิดโรงงานสมุทรปราการ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้รับรายงานด่วนว่า จากเกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้มีหลายครอบครัวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก  ซึ่ง เสมา 1 กำชับให้ดูแลช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนและบุคลากร จากเหตุระเบิดโรงงานสมุทรปราการ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลย

รมว.ศธ. “ตรีนุช เทียนทอง” สั่งการให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ติดตามสถานการณ์การระเบิดในโรงงานที่สมุทรปราการอย่างใกล้ชิด ให้ร่วมสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ในการช่วยเหลือสนับสนุนประชาชนที่มีผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมทั้งให้ดูแลครอบครัวของครูและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

นางเกศทิพย์ ศุภวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากนายศุภมิตร ศิรกัณฑะมากุล ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ โดยการรายงานของนายไพรัตน์ ก้อนทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ และนายวรรณชัย บุสนาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ถึงผลการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจากการระเบิดภายในโรงงานของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่า

  • สังกัด สพป.สมุทรปราการ เขต 2 ได้รับผลกระทบ 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดกิ่งแก้ว ห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กม., โรงเรียนพรหมพิกุลทอง ห่างจากที่เกิดเหตุ 3 กม. และโรงเรียนคลองลาดกระบัง ห่างจากที่เกิดเหตุ 5 กม. เกิดความเสียหายด้านอาคารสถานที่ ร.ร.วัดกิ่งแก้ว ครูได้รับผลกระทบ 7 ครอบครัว นักการภารโรง 1 ครอบครัว ขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือจาก ผอ.โรงเรียน ให้พักอยู่หอพักนอกพื้นที่แล้ว มีครอบครัวของนักเรียนบางส่วนไปพักอยู่ที่โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์
  • สังกัด สพม.สมุทรปราการ ได้รับผลกระทบ คือ โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุ 10 กม. มีผลกระทบต่อนักเรียน 1 ครอบครัว คือไฟไหม้บ้านทั้งหลัง นักเรียนพี่น้อง 2 คนได้รับผลกระทบ แต่ไม่บาดเจ็บ เพราะหนีออกมาทัน ส่วนโรงเรียนที่ห่างจากพื้นที่ 5 กม. คือ โรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ ให้บุคลากรออกนอกพื้นที่โรงเรียนแล้วเพื่อความปลอดภัย ในขณะที่มีผู้ปกครอง ชาวบ้าน มาขอพักอาศัยที่หอประชุมโรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง 1 ครอบครัว เป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.6 และ ม.4 ซึ่งเป็นพี่น้องกัน เนื่องจากครอบครัวอยู่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กำชับให้ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ ติดตามและประสาน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อร่วมกันช่วยเหลือ และรายงานสถานการณ์ให้ ศธ.รับทราบ จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ปกติ

 

ขอขอบคุณที่มา : ศธ.360 องศา

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี