กมธ.ศึกษา ถกด่วน ปัญหาภาระงานครูล้น-ประเมิน PA เรียกเลขาฯ กพฐ.-ก.ค.ศ.หาทางแก้

ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอรยดเกี่ยวกับ กมธ.ศึกษา ถกด่วน ปัญหาภาระงานครูล้น-ประเมิน PA เรียกเลขาฯ กพฐ.-ก.ค.ศ.หาทางแก้ ซึ่งถือเป็นประเด็นที่สำคัญที่เกี่ยวของกับครูและสถานศึกษาต่างๆ คุณครูท่านไหนที่ต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นนี้ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยนะคะ

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 รองศาสตราจารย์สุรวาท ทองบุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ได้ยื่นประเด็นร้องเรียนแทนครูทั้งประเทศต่อนายนพคุณ รัฐผไท ประธาน กมธ.การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ที่ประชุมกมธ.การศึกษา สภาผู้แทนฯ ได้พิจารณาและเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือเกี่ยวกับการลดภาระงานของครู ที่มีกระแสร้องเรียนในเวลานี้ว่ามีภาระงานล้นเกินความสามารถที่ครูจะปฏิบัติงานได้ดี

โดยเฉพาะเบียดบังเวลาในการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียน สืบเนื่องจากที่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ครูต้องรับผิดชอบงานหลายตำแหน่งจำนวนมาก และมีครูบางคนตัดสินใจลาออก เพราะเหตุไม่สามารถทำการสอนได้ดีอย่างคุ้มค่ากับเงินเดือน

Advertisements
Advertisements

รองศาสตราจารย์สุรวาท เผยว่า ที่ประชุม กมธ.การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ได้รับประเด็นนร้องเรียนดังกล่าวไว้พิจารณาเป็นวาระเร่งด่วน และมีมติให้เชิญนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และนายประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) มาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมปรึกษาหารือเพื่อหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว รวมทั้งหารือปัญหาเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะระบบ PA ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 นี้

 

 

ขอขอบคุณที่มา : สำนักข่าว EDUNEWSSIAM ONLINE

Comments are closed.