Take a fresh look at your lifestyle.

แบ่งปัน ตัวอย่าง ID PLAN 2565 แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล สำหรับข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษา ปีการศึกษา 2565

เป็นที่พูดถึงกันมาก ตัวอย่าง ID PLAN 2565 แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล ปีการศึกษา 2565 ตัวอย่าง แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล(ของข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษา) คุณครูที่สนใจสามารถเข้าดาวน์โหลดเอกสารได้ฟรี จากลิ้งค์ที่แนบมาในบทความได้เลยนะคะ

แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล(ของข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษา) ID Plan ย่อมาจาก Individual Development Plan แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล ยึดหลักการประเมินสมรรถนะพัฒนาบุคลากร (Competency Based Approach) หรือการประเมินประสิทธิภาพประสิทธิผลการปฏิบัติงานของครู บุคลากร สำหรับใช้ประกอบพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน (เดือนกันยายนและเดือนมีนาคม เพื่อการเลื่อนขั้นเงินเดือนในเดือนตุลาคม และเดือนเมษายน ตามลำดับ) และใช้เป็นข้อมูลแนวทางในการพัฒนาตนเองของครู บุคลากรทุกตำแหน่ง โดยแผนดังกล่าวนี้จะทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถรู้จุดเด่น จุดด้อยของความสามารถ ในการปฏิบัติงานของตน และสามารถพัฒนาตนเองให้สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นของของหน่วยงาน และของตนเองอย่างแท้จริง อีกทั้งจะทำให้การพัฒนาครู บุคลากรดำเนินไปอย่างประหยัด และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

สมรรถนะพัฒนาบุคลากรจะแบ่งเป็น 2 สมรรถนะ คือ

สมรรถนะหลัก (Core Competency) หมายถึง สมรรถนะที่ทุกคนต้องมีหรือปฏิบัติได้ เป็นคุณลักษณะร่วมกันของบุคคลทุกตำแหน่ง ตัวอย่าง สมรรถนะหลักของครูและบุคลากรทางการศึกษา ประกอบด้วย การมุ่ง-ผลสัมฤทธิ์ การบริการที่ดี การพัฒนาตนเอง การทำงานเป็นทีม และ

สมรรถนะประจำสายงาน (Functional Competency) เป็นสมรรถนะที่กำหนดเฉพาะสำหรับแต่ละตำแหน่ง เพื่อให้บุคคลที่ดำรงตำแหน่งนั้น แสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมกับหน้าที่และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสมรรถนะประจำสายงานของครู ประกอบด้วย การจัดการเรียนรู้ การพัฒนาผู้เรียน การบริหารจัดการชั้นเรียน การวิเคราะห์ สังเคราะห์และการวิจัย และการสร้างความร่วมมือกับชุมชน

วันนี้ครูอัพเดตดอทคอม ขออนุญาตนำเสนอ แบ่งปัน แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID PLAN) ของ ปีการศึกษาที่ผ่านมาแล้ว ดังนี้ค่ะ

  1. ปีการศึกษา 2563 โดยคุณครูจิตรลดา สิงหฬ มาฝากคุณครูและท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณครูจิตรลดา สิงหฬ 

 

  1. แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID PLAN) ปีการศึกษา 2564 โดย ครูจักรกฤช เลื่อนกฐิน

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เพจ ศูนย์พัฒนาวิชาชีพครูโรงเรียนบางละมุง

 
นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี