ดาวน์โหลดฟรี! ไฟล์ตัวอย่างรายงานนวัตกรรมต้านทุจริตศึกษา Best Practice ปี 2565 การพัฒนาคุณภาพการศึกษา 4 ด้านด้วยหลักธรรมาภิบาล

วันที่ 22 กันยายน ขอแนะนำ ไฟล์ตัวอย่าง รายงานผลงานนวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ๔ ด้านด้วยหลักธรรมาภิบาล (4Q with Good Governance Model) ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕ แบ่งปันเผยแพร่โดย นายดวงชัย มงคลกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองนกทา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต ๓ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

Advertisements

รายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมถอดบทเรียน Best Practice ชื่อผลงาน : การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ๔ ด้านด้วยหลักธรรมาภิบาล (4Q with Good Governance Model) เป็นนวัตกรรมที่ใช้ในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการสถานศึกษา เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ในการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา (โครงการ โรงเรียนสุจริต)

ซึ่งเกิดจากยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ได้กำหนดวิสัยทัศน์ไว้ว่า “สังคมไทยมีวินัย โปร่งใส ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมและร่วมกันป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นที่ยอมรับ ในระดับมาตรฐานสากล ” ซึ่งโรงเรียนเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดขอบการพัฒนากลุ่มเด็กและเยาวชน โดยการ ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ให้เกิดความเข้มแข็งมากที่สุด เพราะเป็นอนาคตสำคัญในการพัฒนาชาติ

โรงเรียนบ้านหนองนกทา ตำบลโพธิ์ศรี อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต ๓ ให้ความสำคัญในการพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี คนเก่ง มีคุณธรรม โรงเรียนจึงมุ่งสร้างวินัย ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความชื่อสัตย์ สุจริต มีความพอเพียง และมีจิตสาธารณะ อันจะทำให้นักเรียนดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และเป็นเยาวชนแกนนำในการป้องการทุจริตคอร์รัปชั่น

เอกสารฉบับนี้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดีขอขอบคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต ๓ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองนกทาทุกคน ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานขอบคุณองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ศรี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพธิ์ศรี ที่อำนวยความสะดวกในการดำเนินโครงการ กิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนบ้านหนองนกทา แ

ละขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเอกสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์และแนวทางในการ ปลูกฝังคุณธรม จริยธรรม คุณลักษณะโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา (โครงการโรงเรียนสุจริต ให้เกิดกับตัวนักเรียนและเยาวชนของชาติสืบไป

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

ขอบคุณที่มา : ผอ.ดวงชัย มงคลกุล ผอ.โรงเรียนบ้านหนองนกทา

Advertisements

Comments are closed.