Take a fresh look at your lifestyle.

“ปลัดศึกษา” สั่งศธจ.สมุทรปราการชี้แจงเหตุผลไม่ย้ายผู้บริหาร รร.สมุทรปราการ ภายใน30ก.ย.65

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2565 ดร.อรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)เปิดเผยกรณี นายวินัย ยงเขตรการ์ณ์ ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะกรรมการและเลขานุการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)สมุทรปราการ ยังไม่ดำเนินการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.)สมุทรปราการ

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ประจำปี 2565 ที่ยื่นคำร้องขอย้าย ซึ่งกำหนดให้ดำเนินการย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน 2565 ว่า ตนได้สั่งการให้นายวินัยชี้แจงว่าเพราะเหตุใดจึงไม่ดำเนินการตาม ว.7 ที่สั่งการตั้งแต่ดร.สุภัทร จำปาทอง อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน 2565 และด้วยเหตุผลใดและใช้ระเบียบไหนที่จะให้ผู้บริหารสถานศึกษาที่ยื่นคำร้องขอย้ายของ สพม.สมุทรปราการมาแสดงวิสัยทัศน์ใหม่ โดยให้เงื่อนเวลานายวินัย ชี้แจงมาที่ปลัดกระทรวงศึกษาธิการภายใน 7 วัน

“อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การทำงานของศึกษาธิการจังหวัด ให้มีความเหมาะสมในแต่ละจังหวัด ผมจะประชุมอนุกรรมการกลั่นกรองพิจารณาย้ายศึกษาธิการจังหวัดในสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาย้ายผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศต่อไป”ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูลข่าวจาก : focusnews  วันที่ 9 ธันวาคม 2565 

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี