Take a fresh look at your lifestyle.

“คุรุสดุดี” ประจำปี 2562 ส่งเสริมและยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษ

สำหรับครูประถมที่ติดตามข่าว เครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี”  วันนี้เว็บไซต์ครูประถม ได้นำข่าวสารเกี่ยวกับ คุรุสภาประกาศคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2562 มาฝากครูประถม

ดร.วัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาประกาศคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมและยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อสร้างศรัทธาและความเชื่อถือในการประกอบวิชาชีพทางการศึกษา รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสให้ผู้ได้รับรางวัลได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ให้แก่ผู้อื่น

คุณสมบัติและหลักเกณฑ์การพิจารณา อาทิ ต้องเป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ปฏิบัติงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี ไม่เคยได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” มาก่อน ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครบ 9 ข้อ อย่างเคร่งครัด ไม่เคยกระทำความเสื่อมเสียใดๆ ไม่มีกรณีอยู่ในระหว่างการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ถูกดำเนินการทางวินัยหรือ เป็นผู้เคยถูกลงโทษทางวินัย แม้จะได้รับการล้างมลทินตามพระราชบัญญัติล้างมลทินแล้ว และผ่านการประเมินตามหลักเกณฑ์ที่คุรุสภากำหนด เป็นต้น

ผู้การยื่นรับรางวัล สามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเสนอขอรับรางวัลด้วยตนเอง (ต้องไม่ให้บุคคลอื่น หรือองค์กร หน่วยทางการศึกษา สถานศึกษา สมาคม มูลนิธิ ชมรม เสนอผลงานซ้ำอีก และผู้บังคับบัญชาชั้นต้นลงนามรับรองการเสนอได้มากกว่าหนึ่งคน ตามจำนวนที่เสนอขอได้) และได้รับการเสนอชื่อจากบุคคลอื่น หรือองค์กร หน่วยทางการศึกษา สถานศึกษา สมาคม มูลนิธิ ชมรม โดยเสนอผลงานให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นรับรอง

การดำเนินการคัดเลือก ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทุกเขต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทุกเขต สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และหน่วยงานต้นสังกัดอื่น (สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สถาบันการพลศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สถาบันวิทยาลัยชุมชน สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ และโรงเรียนสาธิตในสังกัดสถาบันอุดมศึกษา) แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือก จำนวนไม่น้อยกว่า 7 คน ตามที่คุรุสภากำหนด เพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” โดยยึดหลักเกณฑ์ แบบประเมิน และสัดส่วนตามที่คุรุสภากำหนด และ ให้มีการประกาศรายชื่อ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือหน่วยงานต้นสังกัด แล้วแต่กรณี เพื่อรับฟังคำคัดค้านภายใน 7 วัน นับแต่วันประกาศรายชื่อ รวมทั้งเมื่อปรากฏภายหลังว่า ผู้ได้รับการคัดเลือกขาดคุณสมบัติให้แจ้งสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาเพื่อเพิกถอนรายชื่อต่อไป

ทั้งนี้ ให้เสนอรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกพร้อมด้วยเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณามายังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ภายในวันที่ 10 กันยายน 2562 และจะประกาศผลภายในเดือนธันวาคม 2562 และรับรางวัลในงานวันครู พ.ศ. 2563

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

รายละเอียดเพิ่มเติมท่านสามารถดาวน์โหลดได้ที่

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ

ความเห็นถูกปิด

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี