ครูดี ควรมีคุณสมบัติอย่างไร

ครูดี นั้นหายากยิ่งกว่าที่จะหาเพชร เพชรดี เพชรแท้ เพียงแค่มีเงินเดินเข้าไปร้านเพชรก็ได้เพชร แต่ครูดี ครูแท้ ๆ นั้น บางครั้งเราต้องเสาะแสวงหา “ทั… อ่านต่อ ครูดี ควรมีคุณสมบัติอย่างไร

ลักษณะครูที่ดี ตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู

รายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะ พฤติกรรมหลัก และพฤติกรรมบ่งชี้ ลักษณะครูที่ดี ตามเกณฑ์ มาตรฐานวิชาชีพครู ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 หมวด มีดังต่อไปนี้ หมวดที่ 1 ร… อ่านต่อ ลักษณะครูที่ดี ตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู

ครูผู้ช่วย

ครูผู้ช่วย…กับการประเมินวิทยฐานะหลักเกณฑ์ใหม่

ครูผู้ช่วย…กับการประเมินวิทยฐานะหลักเกณฑ์ใหม่ กระทรวงศึกษาธิการได้มีการประกาศให้ใช้การประเมินวิทยฐานะแนวทางใหม่ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่ผ่าน… อ่านต่อ ครูผู้ช่วย…กับการประเมินวิทยฐานะหลักเกณฑ์ใหม่

ครูผู้ช่วย

ครูผู้ช่วย คืออะไร

ครูผู้ช่วย คือ ตำแหน่งข้าราชการที่ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการใหม่ และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม และพัฒนาอย่างเข้มเป็นเวลา 2 ปี ผู้ที่จะสอบแข่งขันเพื่อ… อ่านต่อ ครูผู้ช่วย คืออะไร

ครูผู้ช่วย

แบบสรุปผลการประเมินการเตรียมความพร้อม และพัฒนาอย่างเข้ม ครูผู้ช่วย

การประเมินผลการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มของ ครูผู้ช่วย  มีองค์ประกอบในการประเมิน ดังนี้ องค์ประกอบที่ 1   การปฎิบัติตน   ประกอบด้วย วินัย คุณธร… อ่านต่อ แบบสรุปผลการประเมินการเตรียมความพร้อม และพัฒนาอย่างเข้ม ครูผู้ช่วย

ระเบียบการลา

เรื่องราวว่าด้วย การลา ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อาจดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ ใกล้ตัวที่บางครั้ง บางคนอาจมองข้ามความสำคัญ แต่จริงแล้วการลาเป็นเรื่… อ่านต่อ ระเบียบการลา

ปรัชญาการศึกษา พิพัฒนาการนิยม (Progressivism)

ปรัชญาการศึกษา พิพัฒนาการนิยม (Progressivism) พิพัฒนาการ หรือ Progressive หมายถึง การเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง การจัดการศึกษาต้องปรับปรุงให้สอดคล้องกับคว… อ่านต่อ ปรัชญาการศึกษา พิพัฒนาการนิยม (Progressivism)

ทฤษฎีการศึกษาแบบลัทธิ อัตถิภาวนิยม

นักปรัชญาชาวเยอรมัน ผู้มีอิทธิพลต่อความคิดของนัก อัตถิภาวนิยม มากผู้หนึ่ง จึงได้เสนอให้มนุษย์ออกมาจากกรอบของสังคมอย่างทรนง เขาเห็นว่าการเดินตามประเพณี… อ่านต่อ ทฤษฎีการศึกษาแบบลัทธิ อัตถิภาวนิยม

วิทยาการคำนวณ คืออะไร? วิชาบังคับพื้นฐานใหม่ล่าสุดสำหรับเด็ก

วิชา วิทยาการคำนวณ จะเริ่มบังคับใช้ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2561 นี้ ทำไมวิชานี้จึงมีความสำคัญมากจนต้องเป็นวิชาพื้นฐานที่   ”เด็กทุกคน” ต้องเรียน “ กระทรวงศ… อ่านต่อ วิทยาการคำนวณ คืออะไร? วิชาบังคับพื้นฐานใหม่ล่าสุดสำหรับเด็ก

ทฤษฎีการศึกษาแบบนิรันตรนิยม

ทฤษฎีการศึกษาแบบนิรันตรนิยม (Perennialism) หรือนิรันตรวาท หรือสัจจวิทยนิยม มีพื้นฐานความเชื่อมาจากปรัชญากลุ่มวัตถุนิยมเชิงเหตุผล(Rational Realism) หรื… อ่านต่อ ทฤษฎีการศึกษาแบบนิรันตรนิยม