Monthly Archives

ตุลาคม 2020

ดาวน์โหลดไปใช้ได้เลย! แจก PowerPoint Templates สำหรับใช้สร้างสื่อการเรียนการสอนฟรี

ปัจจุบันการสร้างสื่อการเรียนการสอนถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณครูมากเลยนะคะ ซึ่งหากมี PowerPoint Templates ไว้ใช้ ก็จะทำให้การสร้างสื่อง่ายขึ้นอีก วันนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ครูประถมได้นำ PowerPoint Templates มาให้โหลดไปใช้ฟรีๆเลยค่า …

ดาวน์โหลดได้เลย! ไฟล์ตัวอย่าง เอกสารประกอบคำร้องขอย้าย ตัวอย่างการเขียนย้าย ข้าราชการครู แบ่งปันโดย…

สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวอย่างไฟล์เอกสาร คำร้องขอย้าย วันนี้ทางเว็บไซต์ครูประถม ได้นำไฟล์ตัวอย่าง เอกสารประกอบคำร้องขอย้าย ตัวอย่างการเขียนย้าย ข้าราชการครู แบ่งปันโดย คุณครูไพลิน ทรงนาศึก มาให้ดาวน์โหลดกัน …

ดีมากเลยนะ! เลขาธิการ ก.ค.ศ. เผยความก้าวหน้าเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ วางกรอบ 4 ด้าน…

เรียกว่าเป็นเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ที่น่าสนใจมากๆเลยนะคะ หลังเลขาธิการ ก.ค.ศ. เผยความก้าวหน้าเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ วางกรอบ 4 ด้าน  คือ  ลดความซ้ำซ้อน-ขอผ่านออนไลน์-เน้นผลปฏิบัติงานครู-ผลลัพธ์ที่เกิดกับผู้เรียน  รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ กล่าวว่า…

สพฐ. ประชุม เพื่อพัฒนาเทคนิคสร้างเครื่องมือประเมินสมรรถนะผู้เรียนตามหลักสูตรปรับปรุงใหม่…

เรียกว่าตอนนี้ สพฐ. ได้มีการประชุมเพื่อปรับปรุงระบบการศึกษา ซึ่งล่าสุด สพฐ.มีการจัดประชุมเพื่อพัฒนาเทคนิคสร้างเครื่องมือประเมินสมรรถนะผู้เรียนตามหลักสูตรปรับปรุงใหม่ พร้อมระดมความคิดเพื่อจัดกรอบการประเมิน สมรรถนะผู้เรียน วันที่ 28 ตุลาคม…

ดาวน์โหลดด่วน! โปรแกรมการคำนวณการส่ง ว.17 หรือ ว.21

เรียกว่าเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่กำลังสงสัยและลังเล ว่าจะเริ่มทำวิทยฐานะ วันนี้ทางเว็บไซต์ครูประถมขอแนะนำ โปรแกรมการคำนวณการส่ง ว.17 หรือ ว.21 ที่มีการพัฒนาโดย น.ส.ชริดา เหลี่ยมดี…

ดาวน์โหลดไปใช้ได้เลย! โปรแกรมคำนวณภาวะโภชนาการเด็ก คำนวณได้ครั้งละหลายคน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมดีๆที่ไม่อยากให้พลาดเลยนะคะ สำหรับ โปรแกรมคำนวณภาวะโภชนาการเด็ก คำนวณได้ครั้งละหลายคน ซึ่งเป็นโปรแกรมในรูปแบบไฟล์ Excel  ไปดาวน์โหลดมาใช้ได้เลยค่ะ…

ดาวน์โหลดเลย! ตัวอย่างแบบประเมิน ผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน…

สำหรับโรงเรียนไหนที่ยังไม่มีตัวอย่างแบบประเมินผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ ปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๐ วันนี้ทางเว็บไซต์ครูประถม ได้นำตัวอย่างมาให้ดาวน์โหลดแล้วค่า ดาวน์โหลดที่นี่…

ประกาศด่วน! สพฐ.กำหนดแนวทางการเปิด – ปิดภาคเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๓

ต้องยอมรับเลยว่า ปฏิทินการศึกษาของปีนี้ แตกต่างจากปีการศึกษาปีอื่นๆเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการเลื่อนเปิดเรียน ซึ่งทางสพฐ.กำหนดแนวทางการเปิด – ปิดภาคเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๓ แล้ว  สพฐ.กำหนดแนวทางการเปิด – ปิดภาคเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๓ …

สิ้นสุดการรอคอย! การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามมาตรา…

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่นำมาฝากคุณครูกันค่ะ เพราะมีการเปิดคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามมาตรา 38 ค.(2) สังกัด สพฐ.  เตรียมตัวให้พร้อมได้เลยสำหรับสอบธรุการ …

รีบไปดาวน์โหลดได้เลย! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ครูอัตราจ้าง วิชาการศึกษา 10 ชุด พร้อมเฉลย กว่า 300 ข้อ

เรียกว่าเป็นแนวข้อสอบ ครูผู้ช่วย ครูอัตราจ้าง วิชาการศึกษา 10 ชุด พร้อมเฉลย กว่า 300 ข้อ มาฝากคุณครูที่วางแผนจะไปสอบกัน รวบรวมมาดาวน์โหลดให้แล้วค่า แนวข้อสอบนี้ เป็นวิชาการศึกษาล้วน ๆ มีเฉลยครบด้วย  เป็นประโยชน์กับทุกคน…

ก.ค.ศ.เผยความคืบหน้า! เกณฑ์วิทยฐานะใหม่ วางกรอบ 4 ด้าน ลดความซ้ำซ้อน ขอผ่านออนไลน์…

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลัง ก.ค.ศ.ได้ออกมาเผยถึงความคืบหน้า เกี่ยวกับเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ วางกรอบ 4 ด้าน ลดความซ้ำซ้อน ขอผ่านออนไลน์ เน้นผลปฏิบัติงานครู ผลลัพธ์ที่เกิดกับผู้เรียน คาดใช้ทันปี 2564…

ดาวน์โหลดไปใช้ได้เลย! เอกสารประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมสอบ O-NET ปีการศึกษา 2563

เชื่อว่าทุกโรงเรียนต้องให้ความสำคัญกับการสอบ O-NET อย่างแน่นอน ซึ่งทางเว็บไซต์ครูประถมได้นำเอกสารประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมสอบ O-NET ปีการศึกษา 2563 มาให้ดาวน์โหลดกันค่า ดาวน์โหลดเอกสารประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมสอบ O-NET ปีการศึกษา 2563 …

วีระ สุดปลื้ม! ศธ.เข้มแข็งขับเคลื่อนสถานศึกษาพอเพียง แนะ นำเสนอผ่านกิจกรรมสาธารณะ ฝ่าวิกฤติประเทศ

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนโยบายที ศธ.ตั้งใจปลูกฝังให้เด็กๆ เรียนรู้การอยู่อย่างพอเพียง ซึ่ง นายวีระ ได้เผยว่า รู้สึกเป็นปลื้มที่ศธ.เข้มแข็งขับเคลื่อนสถานศึกษาพอเพียง พร้อมแนะ นำเสนอผ่านกิจกรรมสาธารณะ ฝ่าวิกฤติประเทศ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ดร.วีระ…

น่าสนใจมาก! กรมศิลป์ผุดกิจกรรม การเรียนรู้พิพิธภัณฑสถานฯ ภายใต้แนวคิด สนุกสุขสันต์ พิพิธภัณฑ์หรรษา…

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆ สำหรับกิจกรรมจากกรมศิลป์ ซึ่งผุดไอเดียจัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้พิพิธภัณฑสถานฯ ภายใต้แนวคิด สนุกสุขสันต์ พิพิธภัณฑ์หรรษา เปิดวังหน้า ตามหาโบราณวัตถุ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ…

คุณครูห้ามพลาด! รวมข้อสอบสังคมศึกษา ป. 1- ป.6 ดาวน์โหลดได้เลย

เชื่อว่าน้องๆประถมหลายคนคงจะหาข้อสอบเพื่อใช้ในการเตรียมสอบกันอยู่ ซึ่งเว็บไซต์ครูประถมก็ไม่พลาดนำข้อสอบสังคมศึกษา ป. 1- ป.6 สำหรับคุณครูใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมสำหรับนักเรียน หรือนักเรียนก็สามารถใช้ทบทวนบทเรียนได้เป็นอย่างดี…

คุรุสภาเผย แนวทางการสอน เรื่องกระบวนการแก้ปัญหา แบ่งเป็น 6 ขั้นตอน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลดีๆที่ทางเว็บไซต์ครูประถมนำมาฝากคุณครูทุกท่าน ซึ่งทางเพจคุรุสภาได้เสนอข้อมูล แนวทางการสอน เรื่องกระบวนการแก้ปัญหา ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 ขั้นตอนนั่นเองค่า แนวทางการสอน เรื่องกระบวนการแก้ปัญหา แบ่งเป็นขั้นตอนได้ ดังนี้…

บริการเสริมใหม่บนไลน์ ลงทะเบียน e-Statement รับใบแจ้งยอดเงิน ปี 2563 ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 31…

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบริการเสริมที่น่าสนใจมากๆ สำหรับการลงทะเบียน e-Statement รับใบแจ้งยอดเงิน ปี 2563 ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563 บริการเสริมใหม่ทางไลน์ ขั้นตอนลงทะเบียนง่ายๆ คลิกที่นี่ >> …

ลงทะเบียนรับบัตรได้ฟรีเลย! เชิญเข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือนานาชาติดิจิทัล 2563 (JOTA-JOTI 2020)…

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจมากๆ สำหรับงานชุมนุมลูกเสือนานาชาติดิจิทัล 2563 (JOTA-JOTI 2020) ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งสามารถลงทะเบียนรับบัตรเข้าร่วมงานได้ฟรีเลย วิธีลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม เข้าเว็บไซต์ https://www.jotajoti.info…

ดาวโหลดได้เลย! แบบประเมินหน่วยการเรียนรู้ ภาคเรียนที่ 1/2563 และแนวทางการประเมินหน่วยการเรียนรู้…

ทางเว็บไซต์ครูประถมได้นำแบบประเมินหน่วยการเรียนรู้ ภาคเรียนที่ 1/2563 และแนวทางการประเมินหน่วยการเรียนรู้ อ้างอิงตัวชี้วัด 1.2.1 ของ ว.21  มาให้คุณครูได้ดาวน์โหลดกัน สามารถโหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลย แบบประเมินหน่วยการเรียนรู้…

ข่าวดีมาแล้ว! ณัฏฐพล ลุยแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตครูทั่วประเทศ เล็งลดโรงเรียนขนาดเล็กให้เหลือ 15,000…

ต้องยอมรัยเลยว่าในปัจจุบันมีโรงเรียนขนาดเล็กทั่วประเทศกว่า 30,000 แห่ง ทำให้คุณภาพชีวิตครูและนักเรียนบางแห่ง ไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ล่าสุด นายณัฏฐพล เตรียมลุยแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตครูทั่วประเทศ เล็งลดโรงเรียนขนาดเล็กให้เหลือ 15,000 แห่ง…

ลงทะเบียนอบรมฟรี! สสวท.ขอเชิญครู นักเรียน และผู้สนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรออนไลน์ AI For Schools

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรดีๆที่ไม่อยากให้คุณครูและนักเรียนพลาดเลยนะคะ เพราะในปัจจุบัน AI ถือเป็นอีกหนึ่งความรู้ที่เป็นความรู้ใหม่ และมีประโยชน์อย่างมาก  ซึ่งสสวท. ได้มีอบรมหลักสูตรออนไลน์ AI For Schools สามารถลงทะเบียนเรียนได้ฟรี…

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดการประชุมวิชาการรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งงานอันทรงเกียรติทางวิชาการเลยก็ว่าได้ สำหรับการประชุมวิชาการรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3 ซึ่งได้รับเกียรติจากรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเป็นประธานเปิดการประชุม สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา…

สพฐ. ปิ๊งไอเดียเด็ด! เตรียมสร้างรร.ต้นแบบประจำตำบล ที่เหมือนยก รร.เตรียมฯ มาไว้ที่ตำบล

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียเด็ดที่หากสามารถทำได้ ก็จะทำให้ความเท่าเทียมทางการศึกษาแพร่กระจายไปทุกตำบลทันที หลังมีรายงานว่า สพฐ.เตรียมสร้างรร.ต้นแบบประจำตำบล ที่เหมือนยก รร.เตรียมฯ มาไว้ที่ตำบล ว่าที่ร.ต.ธนุ วงศ์จินดา…

ด่วน! ก.ค.ศ.ปลดล็อกย้ายผู้บริหารโรงเรียนขนาดกลางขึ้นขนาดใหญ่พิเศษได้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวการศึกษาที่น่าสนใจที่ทางเว็บประถมได้นำมาฝากทุกท่าน หลังมีรายงานด่วนว่า ก.ค.ศ.ปลดล็อกย้ายผู้บริหารโรงเรียนขนาดกลางขึ้นขนาดใหญ่พิเศษได้  เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2563 รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์…

ลงทะเบียนออนไลน์ได้เลย! หลักสูตรแนวทางการบริหารสถานศึกษา ในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่น่าสนใจมากๆ สำหรับหลักสูตรแนวทางการบริหารสถานศึกษา ในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งเว็บไซต์ครูประถม ได้นำลิ้งค์ในการลงทะเบียนออนไลน์มาฝากกันด้วยค่า วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา…

ปีนี้หยุดเยอะมาก! วันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ วันหยุด เดือน พ.ย. วันหยุด เดือน ธ.ค.2563

ต้องยอมรับเลยว่า ปีนี้เป็นอีกปีที่มีการกำหนดวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมเยอะมากๆ รวมถึง สองเดือนสุดท้าย ก็มีการกำหนดวันหยุดราชการพิเศาเพิ่มด้วย จะไม่วันไหนบ้าง เราได้นำรายละเอียดมาฝากแล้วค่า กำหนดวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ วันหยุด เดือน พ.ย.…

เปิดรับสมัครแล้ว รับสมัครโรงเรียนเข้าโครงการ “โรงเรียนปลอดขยะ”

สำหรับโรงเรียนไหนที่สนใจเข้าร่วมสมัคร โครงการโรงเรียนปลอดขยะ วันนี้ทางเว็บไซต์ครูประถม ได้นำข้อมูลและรายละเอียดการเปิดรับสมัครของโครงการนี้มาฝากกัน  สำหรับโรงเรียนที่ชนะจะได้รับเงินรางวัลถึง 50,000 บาทเลยทีเดียว…

คุณครูห้ามพลาด! อบรมออนไลน์ฟรี 13 หลักสูตร “เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับครู” รับเกียรติบัตรฟรี…

สำหรับคุณครูท่านไหนที่กำลังมองหา คอร์สอบรมออนไลน์ฟรี วันนี้ทางเว็บไซต์ ได้นำข้อมูล 13 หลักสูตร เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับครู รับเกียรติบัตรฟรี พร้อมชั่วโมง PLC ได้อีกด้วยนะคะ   เทคโนโลยีดิจิทัล…

ใหม่ แบบประเมินผลการปฎิบัติงาน เลื่อนเงินข้าราชการครู และบุคคลกรทางการศึกษาอื่นๆ

แจก แบบประเมินผลการปฎิบัติงาน เลื่อนเงินข้าราชการครู และบุคคลกรทางการศึกษา สำหรับการเลื่อนขั้นเงินเดือนในแต่ระรอบนั้นปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงระบบ จากระบบขั้นเป็น รูปแบบ %  สำหรับข้าราชการครู  สำหรับส่วนของ บุคคลกรทางการศึกษาอื่นๆนั้น …

ดาวน์โหลดได้เลย! ตัวอย่างวิจัยในชั้นเรียน มากกว่า 200 เรื่อง

วันนี้ทางเว็บไซต์ครูประถมได้นำ ตัวอย่างวิจัยในชั้นเรียน มากกว่า 200 เรื่อง มาฝากคุณครูทุกท่านกันค่ะ ซึ่งการวิจัยในชั้นเรียน …