Take a fresh look at your lifestyle.

ดาวน์โหลดฟรี! ไฟล์ตัวอย่าง เอกสารวิจัยในชั้นเรียนที่สอดคล้อง ประเด็นท้าทายPA ประจำปีการศึกษา 2565

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ขอแนะนำ เอกสารวิจัยในชั้นเรียนที่สอดคล้อง ประเด็นท้าทายPA ประจำปีการศึกษา 2565 โดยนางสาวนามงอล นอนนา สำหรับคุณครูที่กำลังเตรียมจัดทำรายงาน สามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวทางได้ค่ะ สามารถดาวโหลดตัวอย่างเอกสารได้จากลิงค์ในบทความนะคะ

 

PA ย่อมาจาก Performance Agreement หมายถึง ข้อตกลงในการพัฒนางาน ซึ่งเป็นการทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างครูและผู้อำนวยการ เพื่อใช้ในการประเมินวิทยฐานะ และการประเมินเลื่อนเงินเดือน

ซึ่งการทำข้อตกลงในการพัฒนางาน จะทำให้ครู ผู้อำนวยการ ศึกษานิเทศน์ หรือผู้อำนวยการเขตฯ ที่อยู่ในระบบกลไกของการศึกษา ได้หันมาดูทิศทางของการทำงานร่วมกัน ก่อให้เกิด Line of Accountibility ร่วมกันทุกตำแหน่ง และสุดท้ายแล้วจะก่อให้เกิดการยกระดับคุณภาพการศึกษาได้ ถือได้ว่าเป็นจุดสำคัญของการทำ PA

นอกจากนี้ หากครูท่านใดรู้สึกอิ่มตัวในตำแหน่งวิทยฐานะแล้ว อยากให้ครูตั้งเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจนในแต่ละปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพเด็กที่รับผิดชอบ และสามารถเก็บเกี่ยวสิ่งที่ได้ทำในแต่ละปีเอาไปใช้ประโยชน์ อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้เป็นคุณสมบัติในการขอ PA ในอนาคตได้

แต่ถ้าหากครูไม่คิดขอเลื่อนวิทยฐานะแล้ว ก็ยังต้องทำ PA อยู่ เนื่องจากผล PA เป็นองค์ประกอบในการเลื่อนเงินเดือน และสำหรับครูที่มีวิทยฐานะแล้ว ตามกฎหมายได้มีการกำหนดให้ประเมินเพื่อคงวิทยฐานะ แต่ด้วยกลไกของระบบในครั้งนี้ สำหรับคนที่มีวิทยฐานะและผ่านการประเมิน PA ถือเป็นการผ่านการประเมินคงวิทยฐานะไปด้วย ไม่ต้องมีการประเมินอีก

ตัวอย่าง  วิจัยในชั้นเรียนที่สอดคล้องประเด็นท้าทาย PA

ตัวอย่าง  วิจัยในชั้นเรียนที่สอดคล้องประเด็นท้าทาย PA
ตัวอย่าง  วิจัยในชั้นเรียนที่สอดคล้องประเด็นท้าทาย PA

 

ดาวน์โหลดวิจัยในชั้นเรียนที่สอดคล้องประเด็นท้าทาย PA

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

ขอบคุณที่มา นางสาวนามงอล นอนนา

 

 

 
You might also like

Comments are closed.

QR Code Generator | สร้างรหัส QR ของคุณได้ฟรี - สร้าง QR Code ออนไลน์อย่างง่ายและฟรี