Monthly Archives

ธันวาคม 2018

เปิดให้ต่อใบอนุญาตครู ตลอดชีพในปี 2562

          ตามที่ พ.ร.บ.  สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา  พ.ศ.  2546  ได้กำหนดให้วิชาชีพครูผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา  เป็นวิชาชีพควบคุม (วิชาชีพควบคุมอื่นให้เป็นไปตามกฎกระทรวง)  ผู้ที่จะประกอบวิชาชีพควบคุม …

เปิดสอบแข่งขันและสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย สังกัดสอศ. ปี 2562

          แจ้งตำแหน่งเปิดสอบแข่งขันและสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประจำปี  2562           โดยมีกำหนดการอย่างไม่เป็นทางการช่วงเดือนมกราคม – เดือนเมษายน 2562 สาขาที่เปิดสอบ ขอขอบคุณ : FB…

โครงงานคอมพิวเตอร์

โครงงานคอมพิวเตอร์ หมายถึง กิจกรรมการเรียนที่นักเีรียนมีอิสระในการเลือกศึกษาปัญหาที่ตนเองสนใจ โดยจะต้องวางแผนการดำเนินงาน ศึกษา พัฒนาโปรแกรม โดยใช้ความรู้ทางกระบวนการวิศวกรรมซอฟต์แวร์ เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง…

ประกาศรับสมัครผู้อำนวยการโรงเรียน 2562

ประกาศรับสมัครผู้อำนวยการโรงเรียน 2562 ครูประถม มีข่าวสารดีดีมาฝากสำหรับ ว่าที่ ผอ.ทุกท่าน ที่นี่ กศจ.พิษณุโลก ว่าง 96 ตำแหน่ง http://www.plkmoe.go.th/home/ กศจ.น่าน ว่าง ว่าง 42 ตำแน่ง http://peonan.go.th/news-detail_1873_24566…

ร่าง กำหนดการ <สอบครูผู้ช่วย> กรณีพิเศษ/เหตุพิเศษ ว.16

ร่าง กำหนดการ <สอบครูผู้ช่วย> กรณีพิเศษ/เหตุพิเศษ ว.16 สำหรับคุณครูที่กำลังจะสอบ ครูประถม มีข่าว การสอบกรณีพิเศษ/เหตุพิเศษ ว.16 ตามรายละเอียดที่แนบมานี้ ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Rong phai

ใบกิจกรรม โปรแกรม Scratch สะแครช ม.1

ใบกิจกรรม โปรแกรม Scratch สะแครช ม.1 ครูประถม จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเนื้อหาความรู้ และแบบฝึกหัดไว้ฝึกความชำนาญสำหรับผู้ที่สนใจ ดังนี้ ความรู้ โปรแกรม Scratch สะ-แครช เบื้องต้น คำสั่งพื้นฐานของ Scratch ความรู้เรื่อง…

แบบฝึกหัด เครือข่ายความพิวเตอร์

แบบฝึกหัด เครือข่ายความพิวเตอร์ ครูประถม จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเนื้อหาความรู้ และแบบฝึกหัดไว้ฝึกความชำนาญสำหรับผู้ที่สนใจ ดังนี้ เนื้อหาความรู้ เครือข่ายคอมพิวเตอร์ แบบฝึกหัด โครงสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ ส่งงาน…

แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาพระพุทธศาสนา ป.1-ป.6 

         พระพุทธศาสนานั้น ถือเป็นศาสนาประจำชาติไทยเลยก็ว่าได้ รวมถึงได้ถูกบรรจุเป็นหลักสูตร การเรียนการสอนให้กับเด็ก ๆ มาเป็นเวลาช้านานแล้ว และวันนี้ Krupatom ขอนำแผนการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา…

หมอธี สั่งยกเลิก Logbook ยื่นเลื่อนวิทยฐานะ  

          จากกรณีที่มีเสียงสะท้อนจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวนมากว่า ประสบปัญหาเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลในโปรแกรมบันทึกประวัติการปฏิบัติงาน หรือ Log book สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครู เพื่อประกอบการเสนอขอให้มี…

แบบฝึกหัด การใช้งาน Microsoft Excel เบื้องต้น

การใช้งาน Microsoft Excel เบื้องต้น ครู ได้รวบรวมความรู้ เรื่อง Microsoft Excel เบื้องต้น ไว้ ดังนี้ วัตุประสงค์ อธิบายหลักการทำงานเบื้องต้นได้ ปฏิบัติการสร้างตารางได้ ปฏิบัติการคำนวณเบื้องต้นได้ สร้างแผนภูมิได้ เนื้อหา…

แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ ป.1-ป.6 

         ผ่านพ้นวันหยุดสุดสัปดาห์กันไปอีกแล้ว  Krupatom ยังคงมีแผนการจัดการเรียนรู้มาฝาก วันนี้เป็นของกลุ่มสาระการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 1-6 มาฝาก เพื่อให้ดาวน์โหลดไปใช้ประโยชน์ทางการด้านศึกษากันอีกเช่นเคยค่ะ…

22 ธันวาคม วันเหมายัน (เห-มา-ยัน) ปรากฏการณ์กลางคืนยาวนานที่สุดในรอบปี

          วันเหมายัน (เห-มา-ยัน) (Winter Solstice) เป็นวันที่ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกเฉียงไปทางใต้มากที่สุด และตกทางทิศตะวันตกเฉียงไปทางใต้มากที่สุด ส่งผลให้ช่วงเวลากลางวันสั้นที่สุดและกลางคืนยาวที่สุดในรอบปี…

ประกาศ ที่ ศธ 04009/4681 การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง ผอ. สังกัด สพฐ. ปี.พ.ศ.2561

          ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานได้แจ้งกำหนดการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ปี พ.ศ. 2561 มาเพื่อทราบความแจ้งแล้วนั้น           สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว…

หมอธีสั่งก.ค.ศ.แก้ไข Log book และกฎเกณฑ์การประเมินครู

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เปิดเผยข้อมูลผ่าย OBECLINE เกี่ยวกับความคิดเห็นของ รมว.ศธ.…

ดาวน์โหลดได้เลย แผนการสอนกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6

แผนการสอนกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 สวัสดีค่ะ วันนี้ Krupatom ก็ยังคงมีสารประโยชน์มาฝากกันอีกเช่นเคย วันนี้เป็นแผนการ สอนกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา…

เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (computer network)

เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (computer network) คือ ระบบที่มีคอมพิวเตอร์อย่างน้อยสองเครื่องเชื่อมต่อกันโดยใช้สื่อกลาง และสามารถสื่อสารข้อมูลกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันได้…

รวมใบงานวิชาคณิตศาสตร์ชั้นป.3 เทอม 1-2

รวมใบงานวิชาคณิตศาสตร์ชั้นป.3 เทอม 1-2 รวมใบงานคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่3 สามารถดาวน์โหลดได้เลยค่ะ ตอนที่-006-โจทย์ปัญหาการบวก-การลบที่มีผลลัพท์และตัวตั้งไม่เกิน-100000…

ใบงานชั้นประถมศึกษา เรื่องเวลา

ใบงานชั้นประถมศึกษา เรื่องเวลา สามารถดาวน์โหลดได้เลยค่ะ ดาวน์โหลดใบงานทั้งหมด ข้อมูลจาก FB : สื่อการสอน คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ byครูเหน่ง

คำสั่งพื้นฐานของ Scratch

คำสั่งพื้นฐานของ Scratch Script คำสั่งทำให้ Scratch มีการเคลื่อนไหว สีสัน และปฏิสัมพันธ์ คำสั่งของ Scratch ถูกแบ่งออกเป็นหมวด 10 หมวด คือ Motion, Looks, Sound, Pen, Data, Events, Controls, Sensing, Operators และ More Blocks…

โปรแกรม Scratch สะ-แครช เบื้องต้น

โปรแกรม Scratch เบื้องต้น (อ่านว่า สะ-แครช) เป็นโปรแกรมภาษา ที่ผู้เรียนสามารถสร้างชิ้นงานได้อย่างง่ายเช่น นิทานที่สามารถโต้ตอบกับผู้อ่านได้ ภาพเคลื่อนไหว เกม ดนตรี และศิลปะ และเมื่อสร้างเป็นชิ้นงานเสร็จแล้ว สามารถนาชิ้นงานที่สร้างสรรค์นี้…

ดาวน์โหลดได้เลย แผนการจัดการเรียนรู้วิชาดนตรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6

Krupatom ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากกัน และวันนี้ เป็นเรื่องของแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ วิชาดนตรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6…

รวมใบงานวิชาคณิตศาสตร์ชั้นป.2 เทอม1-2

รวมใบงานวิชาคณิตศาสตร์ชั้นป.2 เทอม1-2 รวมใบงานวิชาคณิตศาสตร์ชั้นป.2 เกือบ30เรื่อง สามารถดาวน์โหลดได้เลยค่ะ ใบกิจกรรมคณิตศาสตร์ป.2_ตอน03 ใบกิจกรรมคณิตศาสตร์ป.2_ตอน04 ใบกิจกรรมคณิตศาสตร์ป.2_ตอน05 ใบกิจกรรม1_คณิตศาสตร์ป.2ตอน06…

รวมใบงานป.1 ทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้รวมแนะแนว

รวมใบงานป.1 ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้รวมแนะแนว มีทั้งหมด 2 ชุด โดยชุดที่1 จะประกอบด้วย ใบงานกิจกรรมพัฒนาฯ ป.1 ดาวน์โหลด ใบงานคอมพิวเตอร์ ป.1 ดาวน์โหลด ใบงานภาษาไทย ป.1 ดาวน์โหลด ใบงานภาษาอังกฤษ ป.1 ดาวน์โหลด…

รวมใบงานวิชาคณิตศาสตร์ชั้นป.1 เทอม1-2

รวมใบงานวิชาคณิตศาสตร์ชั้นป.1 เทอม1-2 กว่า20เรื่อง ทั้งเทอม1 และเทอม2 สามารถดาวน์โหลดได้เลยค่ะ ใบงานการกระจายหลักเลขจำนวน1-20 การชั่งน้ำหนักโดยใช้หน่วยชั่งที่ไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน การตวงโดยใช้หน่วยกลางที่ไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน…

ดาวน์โหลดฟรี แผนการสอนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมปีที่ 1-6

วันนี้ Krupatom ขอนำแผนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มาให้ดาวน์โหลดใช้งานกันได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 คลิก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 คลิก…

แผนการสอนวิทยาการคำนวณ ม.1 เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี

แผนการสอนวิทยาการคำนวณ ม.1 เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี รวมแผนการสอนจาก อจท. วิทยาการคำนวณ ม.1 การออกแบบและเทคโนโลยีแผนวิทย์ สามารถดาวน์โหลดได้เลยค่ะ อจท.แผนเทคโนโลยี(การออกแบบและเทคโนโลยี)ม.1 อจท.แผนเทคโนโลยี(วิทยาการคำนวณ)ม.1…

คู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา

คู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา ครูประถม รวมไว้สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานเพื่อการศึกษาได้ แผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย ป. ๑-๖ ชุดนี้เป็นสื่อการเรียนรู้ที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนรู้…

คู่มือครูแผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย

คู่มือครูแผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย ระดับชั้น ม.1 ม.2 ม.4 และม.5 คู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย ม.1 เล่ม 1 คู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย ม.2 เล่ม 1 คู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้ ภาษาไทย ม.4 เล่ม 1 คู่มือครู…