ดาวน์โหลดฟรี! ไฟล์เอกสารการประกอบคำร้องขอย้าย พร้อมไฟล์ปกทุกอย่าง แก้ไขได้

วันที่ 15 กันยายน 2565 ขอนำเสนอ ไฟล์เอกสารการประกอบคำร้องขอย้ายครู เล่มย้ายทุกหัวข้อ พร้อมไฟล์ปกทุกอย่างแก้ไขได้  แบ่งปันเผยแพร่โดยเพจ Kru Wid สามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวทางได้ค่ะ คุณครูที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดตัวอย่างเอกสารได้จากลิงค์ในบทความนะคะ

หลักเกณฑ์การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัด สพฐ.

การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัด สพฐ. ยังคงถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 24/2559 เช่นเดิม โดยมิได้มีการปรับปรุงแก้ไขหลักเกณฑ์และวิธีการหรือเงื่อนไขในการยื่นคำร้องขอย้ายใหม่แต่อย่างใด

Advertisements
Advertisements

  1. การย้ายมี 3 กรณีคือ 1) การย้ายกรณีปกติ ได้แก่ การย้ายตามคำร้องของผู้ขอย้าย 2) การย้ายกรณีพิเศษ ได้แก่ การย้ายตามคำร้องขอย้ายเนื่องจาก ติดตามคู่สมรส เจ็บป่วยร้ายแรง ถูกคุกคามต่อชีวิตเพื่อดูแลบิดามารดา คู่สมรส หรือบุตร ซึ่งเจ็บป่วยร้ายแรงหรือทุพพลภาพ และ 3) การย้ายเพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ของทาง ราชการ ได้แก่ การย้ายเพื่อแก้ปัญหาการบริหารจัดการในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา หรือเพื่อเกลี่ย
    อัตรากำลังของสถานศึกษา
  2. คุณสมบัติของผู้ขอย้ายกรณีปกติมีดังนี้1) ต้องปฏิบัติงานในตำแหน่งครู ในสถานศึกษาปัจจุบันติดต่อกัน มาแล้วไม่น้อยกว่า 24 เดือน นับถึงวันสุดท้ายที่กำหนดให้ยื่นคำร้องขอย้าย 2) ไม่อยู่ระหว่างลาศึกษาต่อเต็มเวลา 3)การย้ายสับเปลี่ยนกับตำแหน่งที่มีคนครอง ในวันที่ยื่นคำร้องขอย้ายต้องมีอายุราชการเหลือไม่น้อยกว่า 24 เดือน นับถึงวันที่ 30 กันยายน ของปีที่ครบเกษียณอายุราชการ
  3. การยื่นคำร้องขอย้าย ให้ยื่นคำร้องขอย้ายตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด ได้ปีละ 1 ครั้ง ในเดือนมกราคม ของทุกปี เป็นเวลา 15 วันทำการ พร้อมกันตามปฏิทินที่ สพฐ. กำหนด โดยให้ยื่นคำร้องขอย้ายได้เพียงเขตพื้นที่ การศึกษาเดียวสำหรับคำร้องขอย้ายกรณีพิเศษ ให้ยื่นคำร้องได้ตลอดปี
  4. คำร้องขอย้าย ใช้พิจารณาได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ของปีเดียวกัน โดยจะพิจารณาให้ย้ายได้ปีละสองรอบ รอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์- 15 มีนาคม และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 15 ตุลาคมทั้งนี้ ในแต่ละรอบการย้ายอาจมีการพิจารณาย้ายมากกว่า 1 ครั้งก็ได้และคำร้องขอย้ายของผู้ยื่นคำร้องไม่จำเป็นต้องได้รับ การพิจารณาให้ย้ายเสมอไป
  5. การพิจารณาการย้ายเป็นอำนาจหน้าที่ของ กศจ. ที่ต้องพิจารณาจากองค์ประกอบที่ ก.ค.ศ. กำหนด และรายละเอียดตัวชี้วัดที่ สพฐ. กำหนด โดยนำความเห็นของ อกศจ. และคณะกรรมการสถานศึกษามาประกอบการพิจารณา และให้พิจารณาย้ายพร้อมกันทุกเขตพื้นที่การศึกษาในภาพรวมของจังหวัด ทั้งนี้โดยยึดหลักธรรมาภิบาล หลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และคำนึงถึงประโยชน์ที่ทางราชการจะได้รับเป็นสำคัญ

 

ดาวน์โหลดฟรี! ไฟล์เอกสารการประกอบคำร้องขอย้าย พร้อมไฟล์ปกทุกอย่าง แก้ไขได้

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

 

ที่มา เพจ Kru Wid

Comments are closed.