Browsing Category

ประถม-ม.ต้น

ประถม-ม.ต้น

แนะนำการทำ Portfolio อย่างง่าย online

สวัสดีค่ะ วันนี้ ครูประถม ขอมาแนะนำการทำ Portfolio อย่างง่ายที่ สวย โดย ขอขอบคุณ admissionpremium.com/portfolio/ ที่ช่วยสร้างสรรค์แฟ้มสวยๆ สามารถทำได้ทั้งนักเรียนและคุณครู ขั้นตอนการเข้าใช้งานดังนี้ 1.เข้าไปที่หน้าเว็บ…

รวม เฉลย โอเน็ต ปี 2562 ป.๖ ม.๓ ม.๖

สวัสดีค่ะ เนื่องจากมี คุณครูหลายท่านติดต่อเข้ามา สอบถามเรื่อง หาเฉลยโอเน็ต ปี ๖๒ ไม่เจอ ทางทีมงานจึงได้จัดหามาให้ได้ประมาณนึง จะอยากจะแจ้งให้ คุณครูทุกท่านได้นำไปใช้ในการติวนักเรียนเพื่อเตรียมสอบ ในปีนี้(๖๓)…

ใบงานงานภาษาไทย ป. ๖

ใบงานงานภาษาไทย ป. ๖ ถึงคุณครูมิ้นค่ะ สวัสดีช่วยยามเย็น ฝนตกกันทั่วทุกที่ ครูประถม.คอม อยากจะมาทำตามสัญญาค่ะ ต่อไปจะทำตามเนื่องว่า มีคุณครู ท่านได้ติดต่อสอบถามมา มาทางไลน์แอดครูประถม.คอม ท่านสอบถามถึง ใบงานภาษาไทย ป.๖…

หนังสือเสริมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และสังคมศึกษา ในรูปแบบ Infographic

วันนี้เรามีหนังสือส่งเสริมประสิทธิภาพการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นหนังสือที่คุณครูประถมสามารถนำไปประกอบการสอนได้ดีเลยที่เดียว เพราะ…

นิทานสอนสระ 18 เล่ม พร้อมแผนการสอน ดาวน์โหลดเลย file.pdf

ดาวน์โหลดเลย นิทานสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ฝึกการอ่าน ฝึกการเขียน สำหรับเด็กอนุบาล หรือประถมเพื่อเพิ่มทักษะการอ่าน การเขียนที่ดีให้กับเด็กๆ และยังมาพร้อมกับแผนการสอนอีกด้วย คุณครูประถมสนใจสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ตัวอย่าง เรื่อง…

คู่มือการบริการ การเทียบวุฒิการศึกษาในระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560

คู่มือการบริการการเทียบวุฒิการศึกษาในระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 เล่นนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง คุณครูประถมที่สนใจสามารถนำมาอ่านเพื่อเป็นวิทยาทานก็ได้นะ สำนักทดสอบทางการศึกษา…

แอพพลิเคชั่น “แบบทดสอบ ข้อสอบประถม ป.1 – ป.6”

วันนี้จะมาเสนอแอพพลิเคชั่นดีๆ จาก Google Play เป็นแอพพลิเคชั่น "แบบทดสอบ ข้อสอบประถม ป.1 - ป.6" ที่คุณครูประถม และเด็กๆ หรือบุคคลท่านใดที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอพได้แล้วที่นี่ รวมข้อสอบและแบบทดสอบความรู้สำหรับเด็กประถมศึกษา อนุบาล…

สสวท. จัดงานประชุมวิชาการ ECaP และ CSEd ครั้งที่ 4 ในหัวข้อ…

สำหรับครูประถมที่สนใจเข้ารวมกิจกรรมงานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ในระดับปฐมวัยและประถมศึกษา ครั้งที่ 4 นี้ สามารถลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ งานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ในระดับปฐมวัยและประถมศึกษา…

แผนพัฒนาคุณภาพการอ่านออก เขียนได้ระดับโรงเรียน ป.๑ ต้องอ่านออกเขียนได้

สำหรับคุณครูประถมแล้ว อาจจะยังคงหาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการอ่านออกเขียนได้ของเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ ๑ ตามที่หวังไว้ เราจึงมีแผนพัฒนาคุณภาพการอ่านออก เขียนได้มาฝากอีกด้วย ตามนโยบาย "ปี ๒๕๕๘…

หนังสือการเรียนรู้บทอาขยานภาษาไทย ช่วงชั้นที่ ๑ – ช่วงชั้นที่ ๔ หลักสูตร พุทธศักราช ๒๕๔๔

ครูประถมสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ เพื่อนำมาสอนนักเรียน หรือท่านใดที่สนใจจะอ่าน หรือคิดถึงสมัยที่ท่านเคยเรียนเคยอ่านก็สามารถดาวน์โหลดได้เลย "ปัจจุบันไม่นิยมให้เด็กท่องจำเพราะคิดว่าเป็นการให้เด็กท่องจำอย่างนกแก้วนกทุนทอง…

การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562

สำหรับครูประถมที่ติดตามข่าว สพฐ. จะมีการจัดงานการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนที่มีความสามารถได้มีโอกาศเข้าแข่งขัน ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน…

TKpark ชวนให้ใช้งานแอปพลิเคชัน “ห้องสมุดออนไลน์” อ่านฟรี 2 หมื่นเล่ม

เป็นที่หน้ายินดีอย่างยิ่ง สำหรับครูประถมที่จะมีหนังเสือไว้ศึกษาหาความรู้ และพัฒนาตนเอง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกไปห้องสมุด ให้ไกลบ้าน แถมยังต้องเช้า ต้องคืนหนังสือให้เสียเวลา เพียงแค่มีโทรศัพย์มือถือเปิดแอปพลิเคชันของ TKpark…

สทศ.สพฐ. ประกาศ Test Blueprint RT ป.1 พร้อมประเมินการอ่าน ประจำปีการศึกษา 2562

สำหรับครูประถมที่ติดตามข่าว สทศ.สพฐ. เมื่อวานนี้ สทศ.สพฐ. ได้ประกาศ Test Blueprint RT ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 พร้อมทั้งกำหนดการบริหารจัดการประเมินความสามารถในการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562…

แบบพัฒนา แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษแบบเข้ม 2562

ปัจจุบันนี้ ภาษาอังกฤษนับว่าเป็นภาษาที่สำคัญอีกภาษาหนึ่ง ใครที่ไม่ชอบก็ลองเปิดใจแล้วฝึกไปด้วยกัน วันนี้ ครูประถม ขอนำเอา แบบพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษแบบเข้ม 2562 จาก กลุ่มส่งเสริมการเรียนการสอนภาษา สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. …

วันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ 1 กรกฎาคม ของทุกปี

ครูประถมทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับกิจกรรมลูกเสือเป็นอย่างดี เป็นกิจกรรมที่ครูประถมทุกคนจะต้องเข้าร่วม แต่หากจะพูดถึงประวัติความเป็นมาของลูกเสือแห่งชาติ วันนี้เรามีข้อมูลประวัติความเป็นมาฝากให้คุณครูประถมทุกๆคน ลูกเสือโลก…

แผนการจัดการเรียนรู้ มัธยมศึกษา วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

แผนการจัดการเรียนรู้ มัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และได้กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ…

แผน ศิลปะ ทัศนศิลป์ ม.1-3

แผน ศิลปะ ทัศนศิลป์ ม.1-3 แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาทัศนศิลป์ ชั้นมัธยม ศึกษา กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551…

รูปแบบ การจัดห้องเรียน สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

การจัดห้องเรียน สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 นอกจากครูผู้สอนจะจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่กำหนดรูปแบบการเรียนการสอนและกระบวนการเรียนรู้ ที่จะฝึกฝนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ บรรลุผลตามผลการเรียนรู้…

สื่อการเรียนการสอนวิชาสังคม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6

สื่อการเรียนการสอน วิชา ภูมิศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ประวัติศาสตร์ไทย ประวัติศาสตร์สากล พระพุทธศาสนา เพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนที่ดีใน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ดาวน์โหลดได้เลยที่นี้ …

สื่อการเรียนการสอน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

สื่อการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย (หลักภาษา) ภาษาไทย (วรรณคดี) ภาษาอังกฤษ พระพุทธศาสนา ทัศนศิลป์ เพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนที่ดีในอนาคต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ดาวน์โหลดได้เลยที่นี้ สื่อการเรียนการสอน ภาษาไทย…

สื่อการเรียนการสอน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

สื่อการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย (หลักภาษา) ภาษาไทย (วรรณคดี) ภาษาอังกฤษ พระพุทธศาสนา ทัศนศิลป์ เพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนที่ดีในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ดาวน์โหลดได้เลยที่นี้ สื่อการเรียนการสอน ภาษาไทย (หลักภาษา)…

สื่อการเรียนการสอน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

สื่อการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย (หลักภาษา) ภาษาไทย (วรรณคดี) ภาษาอังกฤษ พระพุทธศาสนา ทัศนศิลป์ เพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนที่ดีใน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ดาวน์โหลดได้เลยที่นี้ สื่อการเรียนการสอน ภาษาไทย (หลักภาษา)…

ใบงาน ป.4 วิชา วิทยาศาสตร์

ใบงานวิชาวิทยาศาสตร์ ป.4 เป็นใบงานที่ใช้ฝึกทักษะความรู้โดยได้รวบรวมไว้มีให้เลือกโหลด2ชุด และเฉลย สามารถเลือกดาวน์โหลดได้แล้วทาง ครูประถม ใบงาน ชุดที่1 ใบงาน ชุดที่2 เฉลยใบงานทั้ง2ชุด ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.hongpakkroo.com…

ประกาศผลสอบ RT 2561

ประกาศผลสอบ RT 2561 แล้วโดยสามารถเปิดเว็บไซต์การอ่าน ป.1 : http://180.180.244.56/ExamWeb สำหรับรหัสผ่าน เป็นรหัสเดียวกันกับ NT Access ของระบบ NT ป.3 สำหรับ ผู้ปกครองที่อยากทราบคะแนนการสอบอ่านเขียน หรือ สอบ NT…

อบรมครู โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษา

อบรมครู โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษา ด้วยทางสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ร่วมกับหน่วยงานทางการศึกษาจัดให้มีการอบรมครูด้วยระบบทางไกล ระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย…

ความสามารถในการคิด : การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test : LCT)

ความสามารถในการคิด หมายถึง ความสามารถของบุคคลในการคิดจำแนกแยกแยะ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ที่แปลกใหม่ ของเหตุการณ์ เรื่องราวต่างๆ ด้วยเหตุผล เพื่อใช้ในการตัดสินใจเกี่ยวกับตนเองและสังคมได้อย่างเหมาะสม ข้อสอบ การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน…

ความสามารถด้านเทคโนโลยี : การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test : LCT)

ความสามารถด้านเทคโนโลยี หมายถึง มีความรู้ด้านเทคโนโลยีและสามารถใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ การสื่อสาร การทำงาน การแก้ปัญหาอย่างถูกต้อง เหมาะสมและมีคุณธรรม ข้อสอบ การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test : LCT)…

ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต : การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test : LCT)

ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต หมายถึง ความสามารถในการจัดการและเผชิญกับ สถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้ตนเองสามารถปรับตัวและมีพฤติกรรมไปในทิศทางที่ถูกต้อง ข้อสอบ การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test : LCT)…

ความสามารถในการแก้ปัญหา : การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test : LCT)

ความสามารถในการแก้ปัญหา หมายถึง การเข้าใจความสัมพันธ์ของการเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์ต่าง ๆ ในสังคม แสวงหาความรู้ ประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมเป็นลำดับขั้นตอน บนพื้นฐานของหลักเหตุผล คุณธรรม…

ความสามารถในการสื่อสาร : การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test : LCT)

ความสามารถในการสื่อสาร หมายถึง การแสดงออกในการส่งสารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้สึก ประสบการณ์ รวมถึงการเลือกรับและส่งสาร ด้วยวิธีการที่เหมาะสมและถูกต้อง ข้อสอบ การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน (Local competency Test :…