ประกาศจากสำนักงาน ก.ค.ศ. เกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่าน

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ขอนำเสนอ ประกาศเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่าน คุณครูที่สนใจสามารถเข้าดาวน์โหลดเอกสารได้ฟรี จากลิ้งค์ที่แนบมาในบทความได้เลยนะคะ

เรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ด้วยสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้รับเสียงสะท้อนจากข้าราชการครู ที่ขอมีวิทยฐานะครู ชำนาญการ ว่าได้รายงานเฉพาะผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และเห็นว่าการรายงานผล การสังเคราะห์ผลการแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน ที่ปรากฎในแบบประเมินด้านที่ 3 สำหรับวิทยฐานะชำนาญการ ตาม ว 17/2552 ทำให้ต้องจัดทำเอกสารเพิ่มเติม และไม่สามารถให้คณะกรรมการ PA ชุดเดิมประเมินรายงานการสังเคราะห์เพิ่มเติมได้

Advertisements

ดังนั้น เพื่อให้การประเมินวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่านมีความชัดเจนและลดภาระ งานของข้าราชการครู โดยยังคงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของหลักเกณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับ ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงให้ข้าราชการครูฯ ที่ขอมีวิทยฐานะ ชำนาญการ รายงานด้านที่ 3 เฉพาะผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (คะแนนเต็ม 60 คะแนน) โดยไม่ต้องรายงานผลการสังเคราะห์ฯ

ทั้งนี้ แนวดำเนินการดังกล่าวให้ครอบคลุมถึงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา และ ศึกษานิเทศก์ ที่ขอมีวิทยฐานะชำนาญการ ด้วย ตามแบบรายงานที่ปรากฎใน QR code ด้านล่าง

สำหรับกรณีที่ได้ยื่นคำขอในระบบ DPA โดยรายงานด้านที่ 3 ทั้งผลการพัฒนา คุณภาพผู้เรียน และรายงานผลการสังเคราะห์ฯ ซึ่งมีผลการประเมินผ่านเกณฑ์ไว้แล้วนั้น เนื่องจากไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณาคุณสมบัติ จึงไม่ต้องยื่นคำขอใหม่แต่อย่างใด

หมายเหตุ : สำนักงาน ก.ค.ศ. จะปรับช่องทางการดาวน์โหลดแบบฟอร์ม สำหรับวิทยฐานะชำนาญการ ในระบบ DPA ต่อไป

 

เอกสารแนบคำขอในระบบ DPA 

  1. แนบคำขอตำแหน่งครู (9.1.1 และ 9.2.1) ตำแหน่งครู ทุกวิทยฐานะ

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

Advertisements
  1. แนบคำขอตำแหน่งครู (9.1.2)

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

  1. แนบคำขอตำแหน่งครู (9.2.2)

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

  1. แนบคำขอบริหารสถานศึกษา

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

  1. แนบคำขอศึกษานิเทศก์

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

เอกสารคำอธิบายเอกสารแนบคำขอในระบบ dpa

ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่

ที่มา สำนักงาน ก.ค.ศ. 

 

Comments are closed.