รมว.ศธ. ‘ตรีนุช’ ยกระดับพลิกโฉมดูแลสุขภาพครู สกสค.เตรียมรีโนเวท “โรงพยาบาลครู” ให้ทันสมัย แล้วเสร็จ พ.ค.นี้

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ขอนำเสนอ  รมว.ศธ. ‘ตรีนุช’ ยกระดับพลิกโฉมดูแลสุขภาพครู สกสค.เตรียมรีโนเวท “โรงพยาบาลครู” ให้ทันสมัย แล้วเสร็จ พ.ค.นี้

โรงพยาบาลครู กระทรวงศึกษาธิการ 14 กุมภาพันธ์ 2566 / นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลครู พร้อมเยี่ยมชมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โดยนายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัด ศธ. รักษาการแทนเลขาธิการ สกสค., แพทย์หญิงฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลครู ให้การต้อนรับ

Advertisements

 

รมว.ศธ. เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาตรวจเยี่ยมให้กำลังบุคลากรทางการแพทย์ในแผนกต่าง ๆ เช่น ห้องฉุกเฉิน เวชระเบียน ตรวจโรค จ่ายยา ตรวจเลือด และห้อง X-RAY ของโรงพยาบาลครู ซึ่งเปิดให้บริการ 3 ชั้น ถือว่าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง ทั้งในสถานการณ์ปกติ และภาวะวิกฤตโควิด 19

ทั้งนี้ ศธ.ได้วางแผนดำเนินการที่จะพลิกโฉมด้านการดูแลรักษาสุขภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ โดยจะปรับปรุงโรงพยาบาลครู ด้วยการยกระดับห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ นำเครื่องมือที่ทันสมัยมาใช้ เช่น เครื่องตรวจตับ เครื่องฟอกไต ซึ่งจะทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ ไม่ต้องไปเสียเวลาต่อคิวที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ รวมไปถึงการพัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อดูประวัติการรักษาพยาบาลผ่านระบบออนไลน์

“ได้มอบหมายให้ สกสค.เร่งดำเนินการ เพื่อพลิกโฉมการตรวจสุขภาพให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ให้ทันสมัย ทัดเทียม หรือใกล้เคียงกับโรงพยาบาลรัฐอื่น ๆ ให้ได้มากที่สุด คาดว่าจะดำเนินการรีโนเวทโรงพยาบาลครูแล้วเสร็จ ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 นี้” รมว.ศธ.กล่าว

 

ที่มา ศธ.360องศา

Advertisements

Comments are closed.