Monthly Archives

ตุลาคม 2017

การบริหารจัดการชั้นเรียน : รูปแบบ การจัดการชั้นเรียน และประเภทการจัดบรรยากาศการเรียนรู้

รูปแบบการจัดชั้นเรียน การจัดการชั้นเรียน จัดได้หลายรูปแบบ โดยจัดให้เหมาะสมกับบทเรียน กิจกรรมการเรียนการสอน จำนวนนักเรียน สภาพแวดล้อมในชั้นเรียน ขนาดของห้องเรียน เป็นต้น ครูควรได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบของการจัดโต๊ะ เก้าอี้ มุมวิชาการ และมุมต่าง…

ประกาศปฎิทิน รับนักเรียน สพฐ.ปี2561

สพฐ.กำหนดนโยบายและแนวปฎิบัติ รับนักเรียน ปีการศึกษา 2561แล้ว พร้อมแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เพื่อเตรียมออกประกาศ วันนี้(16ต.ค.)ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)…

การจัดการชั้นเรียน บรรยากาศที่พึงปรารถนาและลักษณะของชั้นเรียนที่ดี

บรรยากาศที่พึงปรารถนาในชั้นเรียน ใน การจัดการชั้นเรียน จัดการเรียนการสอน ผู้สอนต่างปรารถนาให้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนดำเนินไปอย่างราบรื่น และผู้เรียนเกิดพฤติกรรมตามจุดประสงค์ที่กำหนดไว้ในหลักสูตร…

ร.10 รับสั่งสานต่อ โรงเรียน คุณธรรมขอให้ถือเป็นหน้าที่สร้างคนดี

โรงเรียน “หมอเกษม” หนุนโรงพัก-รัฐสภาคุณธรรม ที่ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร อาคารศรีสวรินทิรา ชั้น 1 โรงพยาบาลศิริราช ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี แสดงปาฐกถา“พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว…

สพฐ. น้อมนำศาสตร์พระราชาสู่ห้องเรียน”ในหลวงรัชกาลที่ 9″ทรงเป็นต้นแบบครูแอคทีฟเลิร์นนิ่ง

สพฐ.น้อมนำศาสตร์พระราชาสู่ห้องเรียน"ในหลวงรัชกาลที่ 9"ทรงเป็นต้นแบบครูแอคทีฟเลิร์นนิ่ง ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ทุกวันศุกร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี…

การบริหารจัดการชั้นเรียน : แนวคิดและหลักการบริหาร จัดการชั้นเรียน

แนวคิดเกี่ยวกับการบริหาร จัดการชั้นเรียน                 การบริหาร จัดการชั้นเรียน เป็นการจัดสภาพแวดล้อมในชั้นเรียนให้สะอาดเรียบร้อย น่าอยู่ น่าเรียน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนรู้และการเรียนการสอนของผู้สอน…

การบริหารจัดการชั้นเรียน : ความสำคัญและองค์ประกอบของการบริหารจัดการชั้นเรียน

ความสำคัญ ของการบริหารจัดการชั้นเรียน                 ความสำคัญ ของ การบริหารจัดการชั้นเรียน (Importance of Classroom Management) ที่มีต่อผู้เรียน ดังต่อไปนี้                 1. ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความอบอุ่นในขณะอยู่ในชั้นเรียน…

การ บริหารจัดการชั้นเรียน : ความหมายของการบริหารจัดการชั้นเรียน

                การ บริหารจัดการชั้นเรียน เป็นวิธีการดำเนินการให้ชั้นเรียนได้อยู่ในสภาพความพร้อมที่จะดำเนินการเรียนการสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประสิทธิผลในการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างแท้จริง…

38 วิธีสู่ความเป็นครูมืออาชีพ!

การพัฒนา ครู อาจารย์ก็เหมือนการพัฒนาประเทศ พัฒนาโลก หากครูซึ่งเป็นผู้ประสาทวิชาขาด แนวทางในการพัฒนาตนแล้ว คงจะไม่สามารถพัฒนาคำสอนหรือบทเรียนให้ทันตามโลกที่เปลี่ยนแปลงได้ มีวิธีการดังนี้ ... 1. ครู จะมีการเตรียมตัวก่อนเข้าสอน…

โพล ชี้การสอนในห้องเรียนส่งผลปฏิรูปสูงสุด

รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากการสำรวจ โพล Education Watch เรื่อง “ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาไทย” โพล “ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาไทย” Education…

สพฐ.คลอดเกณฑ์รับนักเรียนปี61 กำหนดจำนวนนักเรียนต่อห้องห้ามขยาย

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ( กพฐ. ) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ. ) ว่าที่ประชุมรับทราบแนวทางการรับ นักเรียน ของโรงเรียนสังกัดสพฐ.…