Monthly Archives

กันยายน 2019

การเลื่อนบรรจุครูคืนถิ่น 2562

สวัสดียามค่ำคืน วัน จันทร์  ที่ 30  กันยายน  2562  ชื่อว่าเป็นวันที่มีความหมายกับ ครูเกษียณอายุ ในปีนี้ค่ะ  เพราะว่าเป็นวันสุดท้ายของการทำหน้าที่ราชการครู เพราะจะได้ถึงเวลาพักผ่อนแล้ว แต่ว่าหากคิดถึง ก็แวะมาอ่านข่าวการศึกษากับครูประถม.คอม …

เปลี่ยน “ทัศนคติ” ของตน กับบทความที่ว่า “ทำไมทัศนคติถึงมีความสำคัญมากกว่า…

วันนี้ครูประถมมีบทความดีๆ มาฝากคุณครู หรือท่านใดที่สนใจอ่าน กับบทความที่ว่า ทำไมทัศนคติถึงมีความสำคัญมากกว่าความฉลาด (IQ) เปลี่ยนความคิดของตนเองก่อน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น มาเริ่มอ่านกัน Carol Dweck …

สด! เลขาธิการ กพฐ. พบผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ประจำวันที่ 30 กันยายน 2562

เลขาธิการ กพฐ. พบผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ โดย ดร. สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการ กพฐ. ท่านสามารถรับชมสดได้ที่ krupatom.com ค่ะ หากมีข้อเสนอแนะสามารถ แจ้งทีมงานได้ค่ะ

โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาดนตรี 1 อัตรา วุฒิปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้ถึง 3…

แจ้งข่าวครูดนตรี จังหวัดเชียงรายและใกล้เคียงค่ะ โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาดนตรี 1 อัตรา วุฒิปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้ถึง 3 ตุลาคม 2562 รีบด่วนเลยนะค่ะ รายละเอียด ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ชื่อตำแหน่ง:…

เคล็ดไม่ลับ กับการซักผ้าให้กลับมาขาวใสสะอาดเหมือนซื้อมาใหม่

ครูประถมขอแนะนำวิถีซักผ้า สำหรับนักเรียนที่ทุ่มสุดตัวเวลาทำกิจกรรม ทำให้เกิดคราบสกปรก วันนี้มีวิธี ที่จะช่วยขจัดคราบสิ่งสกปกให้ผ้าของเรากลับมาขาวได้เหมือนซื้มาให้อีกครั้ง กับเคล็ดไม่ลับ กับการซักผ้าให้กลับมาขาวใสสะอาดเหมือนซื้อมาใหม่…

สพฐ.ปรับ​เปลี่ยน จาก “ลูกจ้างชั่วคราว เป็น จ้างเหมาบริการ” ลบ สิทธิ ประกันสังคม

สวัสดีค่ะ อ่านข่าวช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับลูกจ้างชั่วคราว  ได้ปรับเปลี่ยนเป็น  จ้างเหมาบริการ  ซึ่งเป็นข่าวที่น่าเห็นใจสำหรับลูกจ้างชั่วคราว สพฐ. ได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขในการจ้างงาน ในปีงบประมาณใหม่ หรือปี ๖๓ ที่จะเริ่มในเทอม ๒ ของปีการศึกษา…

สำนักงาน ก.พ. เชิญชวนท่านที่ต้องการเรียนรู้ เข้าอบรมผ่านสื่อออนไลน์ HRD : e-Learning

ซึ่งวันนี้ ครูประถม มีเว็บไซต์ จากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เกี่ยวกับการอบรมผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (HRD : e-Learning) มาฝากคุณครูทุกท่าน ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้ คุณสมบัติผู้เข้ารับการอบรม เป็นข้าราชการ หรือบุคลากรภาครัฐ…

แนวทางการรวบรวมเอกสารประกอบการประเมิน ตัวชี้วัดที่ 1.2.2 การจัดทำแผนการเรียนรู้

ครูประถมมีข่าวสารดีๆมาฝากคุณครูทุกท่านในเรื่องเกณฑ์การตัดสินจะต้องมีผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ย้อนหลัง 5 ปีการศึกษาติดต่อกัน นับถึงวันสิ้นปีการศึกษาก่อนวันที่ยื่นคําขอโดยต้องผ่านเกณฑ์การ ประเมินไม่น้อยกว่า 3…

สพฐ. เป็นเจ้าภาพ (Host) จัดงาน EDUCA 2019 งานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 12

สพฐ. อนุญาตให้คุณครูและบุคลากรในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเข้าร่วมกิจกรรมงานมหกรรมทางการศึกษา EDUCA 2019 ตามความสมัครใจ ดูข้อมูลเพิ่มเติม ดาวน์โหลดไฟล์เอกสาร ที่มา: Educathai

สิงคโปร์ “ปฏิรูปครั้งใหญ่ ยกเลิกการแบ่งสาย” ให้นักเรียนได้เรียนในสิ่งที่ชอบ

วันนี้ ครูประถม ขอนำการปฏิรูปครั้งใหญ่ ให้นักเรียนของประเทศสิงคโปร์ ที่ก้าวไปอีกขั้นกับการศึกษาที่พัฒนาต่อความต้องการของนักเรียน ซึ่งคุณครูเองก็คงอยากจะให้เป็นแบบนี้บ้าง เพื่อศักยภาพของนักเรียนที่มีคุณภาพในยุค 4.0 นี้…

แจกไฟล์ รายงานประเมินตนเอง (SAR) แบบออนไลน์ และแบบหน้าเดียว

หากพูดถึง sar รายงานประเมินตนเอง ครูทุกท่านคงคุ้นชิน และวันนี้ ครูประถม นำการทำSAR แบบออนไลน์ และแบบหน้าเดียว มาฝาก และขอขอบคุณที่มาดีๆ จาก คุณครูกฤติยา พลหาญ (ครูกิ๊ก) รร.เสลภูมิพิทยาคม…

“ครูบ้านนอกบางคน จะเลื่อนขั้นให้ 2% เงินยังไม่พอให้เลื่อนเลยยยย”

สวัสดีค่ะ ครูประถม.คอม อยากพูดคุย เรื่อง ขึ้นเงินเดือนครู ค่ะ เพราะว่าในเฟสครูประถม ในช่วงสัปดาห์นี้ ครูๆ หลายท่าน ต้อง(โรงเรียนขนาดเล็ก) ระบายออกจากเฟสบุ๊คเต็มไปหมดเลยค่ะ จึงขอเอามาเล่าข่าวให้ฟังกัน เกี่ยวกับ การเปลี่ยนแปลงระบบเงินเดือนครู…

จัดสรรงบประมาณ ให้เขตพื้นที่การศึกษา จาก แผนงานบุคลากรภาครัฐ จัดสรรค่าเช่าบ้าน

สวัสดี ค่ะ รายงานข่าวการศึกษา สำหรับการ . จัดสรรงบประมาณ ค่าเช่าบ้านในปี ๒๕๖๒ นี้ สพฐ หรือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐานได้จัดสรร ตามหนังสือ ศธ 04006/5809 วันที่ 18 กันยายน 2562 ถึง ผอ. เขตทุกพื้นที่ รายละเอียดหนังสือ…

โรงเรียนสารคามพิทยาคม รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว (เจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์)

โรงเรียนสารคามพิทยาคม รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ 1 อัตรา วุฒิปริญญาตรี ตั้งแต่วันที่ 19-23 กันยายน 2562 รายละเอียด ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว ชื่อตำแหน่ง:…

สสส. รวม 4 เว็บที่จะช่วยพัฒนาให้ชีวิตดีขึ้น ในยุค 4.0

ในยุคที่ 4.0 แบบนี้ การหาข้อมูลดีๆ บางทีก็ยาก ครูประถมมี 4 เว็บที่ช่วยให้พัฒนาศักยภาพทั้ง ทางกาย ใจ และปัญญา มาฝากทุกท่าน หากมีข้อปัญหา ท่านสามารถทักมาหรือติดตามข่าวผ่านทาง ช่องทางดังต่อไปนี้ เฟสบุ๊คแฟนเพจ  ครูประถม.คอม…

โรงเรียนพานพิทยาคม รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งธุรการโรงเรียน

โรงเรียนพานพิทยาคม รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งธุรการโรงเรียน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 19 - 25 กันยายน 2562 รายละเอียด ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อเป็นลูกจ้างชั่วคราวปฏิบัติงานธุรการโรงเรียน 1 อัตรา อัตราเงินเดือน: 9,000 บาท…

วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 4 อัตรา

วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2562 รายละเอียด ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 1. ครูอัตราจ้าง วิชาคหกรรมศาสตร์ 1 อัตรา 2. ครูอัตราจ้าง วิชาอาหารและโภชนาการ 1…

ในวันที่ 20 กันยายนของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ

ทุกวันที่ 20 กันยายน เป็นวันเยาวชน ครูประถมให้ความสำคัญกับเยาวชนและอนาคตมาก จึงมีความรู้ดีดีมาฝากครูทุกท่านค่ะ หากมีข้อปัญหา ท่านสามารถทักมาหรือติดตามข่าวผ่านทาง ช่องทางดังต่อไปนี้ เฟสบุ๊คแฟนเพจ  ครูประถม.คอม ไลน์แอด ครูประถม.คอม…

“คู่มือการสอนอ่านเขียนโดยการแจกลูกสะกดคำ”…

"คู่มือการสอนอ่านเขียนโดยการแจกลูกสะกดคำ" ครูประถม จัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางจัดการเรียนรู้สำหรับคุณครูผู้สอนภาษาไทย ใช้สอนสำหรับนักเรียนที่มีปัญหาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ซึ่ง "คู่มือการสอนอ่านเขียนโดยการแจกลูกสะกดคำ" มีหลักการดังนี้ >> …

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ เรื่องการตัดโอนเงินงบประมาณแผนดิน งานสายผู้สอน

วันศุกร์ ครูประถม.คอมมีข่าว ที่ มีหลายฝ่ายถูกถึงเรื่องการตัดเงินงบประมาณ อัตรา จาก ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน ไปเป็น ของ ศธ. จริงๆครูประถมอยากจะอธิบายตามความเข้าใจของครูนะคะ แต่ว่า เพื่อไม่ให้ผิดพลาดจากข้อมูล เดิม…

เทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย เวทคณิต ‘Vedic Mathematics’

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการฝึกฝนให้เด็กๆ มีกระบวนการคิดเลขที่รวดเร็วในแบบฉบับอินเดีย ว่าทำไมคนอินเดียถึงคิดเลขหลักหมื่นหลังแสนได้รวดเร็วภายในเวลาอันสั้น ซึ่งวันคณะคุณครูประถมก็มีรายละเอียดข้อมูลมาฝากคุณครู หรือบุคคลท่านใดที่สนใจ…

กสถ. ได้มีการประกาศ การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขัน เพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น…

ประกาศผลรายชื่อการขึ้นบัญชีสอบกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น วันนี้ครูประถม ขอแสดงความยินดีสำหรับ บุคคลที่ได้ขึ้นบัญชีทุกท่าน หากใครมีข่าวสารดีดี ท่านสามารถติดตามข่าวผ่านทาง ช่องทางดังต่อไปนี้ เฟสบุ๊คแฟนเพจ  ครูประถม.คอม ไลน์แอด …

ฝึกความคิดสร้างสรรค์ ที่ครูไม่ต้องอ่านและเขียนกระดาน กับห้องเรียนฝึกคิดสร้างสรรค์

ครูประถม ขอนำบทความดีดีมาฝากทุกท่านที่อยากฝึกความคิดสร้างสรรค์กับห้องเรียน หากใครมีบทความดีดีที่อยากแบ่งปัน  ท่านสามารถทักมาหรือติดตามข่าวผ่านทาง ช่องทางดังต่อไปนี้ เฟสบุ๊คแฟนเพจ  ครูประถม.คอม ไลน์แอด ครูประถม.คอม…

แจ้งกำหนดกรอกข้อมูลระบบบัญชีการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ครั้งที่ ๑

ครูประถม.คอม มาแจ้งข่าว การเปิดระบบให้แก้ไขข้อมูล ในระบบบัญชีการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับสถานศึกษา ในครั้งที่ ๑ นี้ ในช่วยเวลา ๒๓ กันยายน และจะให้แก้ไข ในวันที่ ๑ ตุลาคม เป็นครั้งที่ และจะปิดระบบในวันที่ ๓๑ ตุลาคม ค่ะ…

จะเปิดข้อสอบ ยังไม่ดี? เปิดไฟล์ข้อสอบไม่ได้ วิธีการแก้ปัญหา โดย ทีมงานครูประถม.คอม

สวัสดีค่ะ  วันนี้ครูประถม.คอมอยากจะมาแนะนำให้ คุณครูทุกท่าน ทราบ เป็นแนวทาง ค่ะเนื่องจากว่าไกล้ฤดูกาล สอบปลายภาคขึ้นมาทุกขณะแล้ว  ทำให้คุณครูทุกท่านเตรียมจัดทำข้อสอบ ทางทีมงานครูประถม.คอม ก็ได้เตรียมข้อสอบไว้ประมาณนึง แต่ติดปัญหาเรื่องการ…

คู่มือการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”

คู่มือการบริหารจัดการเวลาเรียน "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" อีกหนึ่งการเรียนรู้ที่จะช่วยให้คุณครูจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กๆ ที่จะเน้นให้เด็กๆ ได้ปฏิบัติและเรียนรู้ด้วยตนเองมากขึ้น ได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพ…

รวมกระดาษคำตอบ สามารถแก้ไขได้

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเตรียมตัวอ่านหนังสือและเตรียมตัวสอบสำหรับนักเรียน การฝึกทำผ่านกระดาษ คำตอบ ฝึกฝน ระบาย   กาก ลงในกระดาษคำตอบนั้นจะช่วยให้นักเรียนลดความตื่นเต้นในการเตรียมตัวสอบลง อาจไม่มาก แต่ครูประถม.คอมเคยมีประสอบการณ์นักเรียน…

‘ผอ.-ครู’ เกษียณกว่า2.6หมื่นคน ‘สุเทพ’ สั่งเขตพื้นที่ฯ หามาตรการรับมือ เปิดภาคเรียน ๒

สวัสดี ยามหัวค่ำ นี้ มาอ่านข่าวการศึกษา  เกี่ยวกับ  อัตราการเกษียณ ของครูที่กับจะเกษียอายุในปี ๖๒  ครูประถม.คอมได้นำข่าวการศึกษา มาฝาก ให้คุณครูและทุกๆท่านได้ทราบกัน ข่าวบอกว่า เมื่อวันที่ 17 กันยายน นายสุเทพ ชิตยวงษ์…

ข้อสอบปลายภาคเรียน เทอม ๑ รวมทุกชั้น พร้อมปิดเทอมกันหรือยัง

สวัสดีค่ะ ครูประถม.คอม วันนี้จะมาแนะนำ คุณครูสำหรับข้อสอบ เอาไว้ใช้สำหรับสอบนักเรียน ในช่วงปลายภาพเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๒  นี้ค่ะ บอกก่อนนะครับ ว่า ข้อสอบปลายภาคเรียนเทอมที่ ๑  นี้…