Monthly Archives

มีนาคม 2021

ยินดีด้วย! สำนักงาน กศน. เรียกบรรจุแต่งตั้ง ‘ครูผู้ช่วย’ ครั้งที่ 2

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำจดหมายรายละเอียดเกี่ยวกับ สำนักงาน กศน. เรียกบรรจุแต่งตั้ง ครูผู้ช่วย ครั้งที่ 2  ซึ่งจะมีการรายงานตัวในวันที่ 1 เมษายน 2564 นี้ คุณครูท่านไหนที่มีรายชื่อ ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณครูทุกท่านด้วยนะคะ…

เปิดจองทำเลทอง! กรมธนารักษ์ เปิดจองสิทธิคอนโดฯ ข้าราชการ ย่านสุขุมวิท

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิจอวคอนโดฯของข้าราชการครูมาฝากกันค่ะ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า กรมธนารักษ์ เปิดจองสิทธิคอนโดฯ ข้าราชการ (รวมทั้งข้าราชการครู) ย่านสุขุมวิท สามารถอ่านรายละเอียดด้านล่างได้เลยค่า…

รีบสมัครด่วน! ครุศาสตร์ จุฬาฯ รับสมัครนิสิตใหม่ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา…

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดการรับสมัครนิสิตใหม่มาฝากกัน ซึ่งขณะนี้ครุศาสตร์ จุฬาฯ รับสมัครนิสิตใหม่ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2564 สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ด้านล่างเลยค่า…

ครบรอบ 129 ปี ศธ.! รู้จักกับโครงสร้างและภารกิจปัจจุบันของหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัด

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำเรื่องราวเพื่อช่วยให้รู้จักกับโครงสร้างและภารกิจปัจจุบันของหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดมาฝากกัน ซึ่งเป็นเร่องราวที่นำมาฝากเพราะครบรอบ 129 ปี ศธ. นั่นเองค่า สามารถอ่านเรื่องราวได้ก้านล่างเลยนะคะ 1 เมษายน 2564…

ดาวน์โหลดได้เลย! รูปเล่มแบบประเมินห้องเรียนคุณภาพระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำไฟล์รูปเล่มแบบประเมินห้องเรียนคุณภาพระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาฝากคุณครูที่กำลังมองหาแบบในการจัดทำรูปเล่มแบบประเมินห้องเรียนคุณภาพระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ…

ดาวน์โหลดฟรี! รายงานผลการปฏิบัติงานและผลการประเมินตนเองรายบุคคล พร้อมปก

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำไฟล์รายงานผลการปฏิบัติงานและผลการประเมินตนเองรายบุคคล พร้อมปก มาฝากคุณครูที่กำลังทำรายงานผลการปฏิบัติงานและผลการประเมินตนเองรายบุคคลอยู่ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ…

ดาวน์โหลดได้เลย! โปรแกรม ปพ.5-6 แบบตัดค่านิยม 12 ประการ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์โปรแกรม ปพ.5-6 แบบตัดค่านิยม 12 ประการออกไป มาฝากกัน สำหรับบางโรงเรียนที่ต้องการทำ ปพ.5-6 แบบตัดค่านิยม 12 ประการ ใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ หลาย ๆ…

เกณฑ์ใหม่มาแล้ว! หลักสูตรสอบบรรจุ ครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ปี 2564 มีตราครุฑรับรอง

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับหลักสูตรสอบบรรจุ ครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ปี 2564 เกณฑ์ใหม่ มีตราครุฑ ประทับรับรอง สำหรับใครที่ต้องการสอบบรรจุครูผู้ช่วย สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า เมื่อวันที่ 22…

รีบอ่านด่วน! การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดเกี่ยวกับการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นประกาศล่าสุดจากปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับใครที่ต้องการทราบรายละเอียด สามารถอ่านเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า ว5/2564…

ดาวน์โหลดด่วน! คู่มือการจัดทำ ปพ. อย่างละเอียด

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์คู่มือการจัดทำ ปพ. อย่างละเอียด มาฝากคุณครูที่กำลังมองการขั้นตอนการจัดทำ ปพ. ซึ่งในไฟล์บอกรายละเอียดและขั้นตอนในการทำที่ง่ายมากๆ ใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยค่า …

รีบอ่านด่วน! หลักเกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบลูกเสือของ สพฐ. ปี 2564

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดหลักเกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบลูกเสือของ สพฐ. ปีการศึกษา 2564 มาฝากกันค่ะ สำหรับโรงเรียนไหนที่ต้องการทราบหลักเกณ์การคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบลูกเสือของ สพฐ.…

ห้ามพลาดเด็ดขาด! แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง หลักคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบวิชาชีพ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาอยากเชิญชวนคุณครูและผู้ที่สนใจเข้าร่วมทำแบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง หลักคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบวิชาชีพ หากทำผ่านเกณฑ์การประเมิน 70 % สามารถรับเกียรติบัตรได้ที่อีเมลล์…

ด่วนล่าสุด! ตรีนุช เทียนทอง เข้ารับตำแหน่งรมว.ศธ. อย่างเป็นทางการ พร้อมผลักดันนโยบาย TRUST

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดความคืบหน้าของรมว.ศธ. คนใหม่มาฝากัน ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ตรีนุช เทียนทอง เข้ารับตำแหน่งรมว.ศธ. อย่างเป็นทางการ พร้อมผลักดันนโยบายภายใต้แนวคิด TRUST เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม​ 2564…

ด่วนอนุมัติแล้ว! อนุมัติให้ข้าราชการลาไปศึกษาต่อ โดยไม่นับเป็นวันลาและมีสิทธิเลื่อนเงินเดือน

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดเกี่ยวกับข้าราชการลาไปศึกษาต่อ  ซึ่งล่าสุดมีการอนุมัติแล้วว่า สำหรับข้าราชการที่ลาไปศึกษาต่อ จะไม่นับเป็นวันลาและมีสิทธิเลื่อนเงินเดือนอีกด้วย สามารถอ่านรายละเอียดด้านล่างได้เลยค่า ว2/2564…

ดาวน์โหลดฟรี! คลังข้อสอบมาตรฐาน ชั้น ป.1-ป.6 โดยสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำคลังข้อสอบมาตรฐานชั้น ป.1-ป.6 โดยสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการมาฝากคุณครูและน้องๆที่กำลังเตรียมสอบ เรียกว่าเป็นคลังข้อสอบที่สามารถดาวน์โหลดไปฝึกทำได้เลยนะคะ ดาวน์โหลดคลังข้อสอบ ป.1-ป.6 ชุดที่ 1…

ดาวน์โหลดได้เลย! รวมแหล่งดาวน์โหลด ปกวิชาการสวย

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำแหล่งดาวน์โหลดปกวิชาการสวยๆมาฝากกันค่ะ ซึ่งรวบรวมมาให้เลือกหลากหลายรูปแบบมากๆเลยนะคะ สำหรับคุณครูท่านไหนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้างล่างเลยค่า ดาวน์โหลดไฟล์ที่นี่ …

ดาวน์โหลดไฟล์ฟรี! แบบฟอร์มเปล่า โปรแกรม ปพ.5+ปพ.6 ประถมศึกษา สำหรับครูประจำชั้น

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำไฟล์แบบฟอร์มเปล่า โปรแกรม ปพ.5+ปพ.6 ประถมศึกษา สำหรับครูประจำชั้น มาฝากกันค่ะ ซึ่งเป็นไฟล์ในรูปแบบแก้ไขได้ สำหรับคุณครูที่ท่านไหนที่สนใจสามารถดาวฯืโหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยค่า …

ดาวน์โหลดได้เลย! ไฟล์ตัวอย่างรายงานผลการปฏิบัติงานประกอบการเลื่อนขั้นเงินเดือน

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำ ไฟล์ตัวอย่างรายงานผลการปฏิบัติงานประกอบการเลื่อนขั้นเงินเดือนมาฝากกัน ซึ่งเป็นไฟล์ที่เพจ ห้องสื่อครูแจง ได้นำมาแบ่งปัน คุณครูท่านไหนที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยค่า …

ดาวน์โหลดได้ฟรี! คลังข้อสอบมาตรฐานชั้น ป.1-ม.3 โดยสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำคลังข้อสอบมาตรฐานชั้น ป.1-ม.3 โดยสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการมาฝากคุณครูและน้องๆที่กำลังเตรียมสอบ เรียกว่าเป็นคลังข้อสอบที่สามารถดาวน์โหลดไปฝึกทำได้เลยนะคะ สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) จัดทำคลัง ข้อสอบ 8…

ทำตามง่ายมาก! วิธีสร้างกระดาษคำตอบแบบปรนัย

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำขั้นตอนการสร้างข้อสอบแบบปรนัยมาฝากกัน ซึ่งเราได้นำขั้นตอนการทำทีละขั้นตอนแบบละเอียดมาฝากกัน คุณครูท่านไหนที่ทำไม่เป็น ลองทำตามขั้นตอนนี้ สามารถสร้างข้อสอบแบบปรนัยได้แน่นอนเลยค่า กระดาษคำตอบแบบปรนัย…

ดาวน์โหลดฟรี! ไฟล์แฟ้มสะสมผลงาน เทอม 2 แบบแก้ไขได้

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์แฟ้มสะสมผลงาน เทอม 2 แบบแก้ไขได้ มาฝากกันค่ะ ซึ่งเป็นไฟล์ในรูปแบบ PowerPoint สามารถแก้ไขได้ ซึ่งได้รับเครดิตมาจากเพจ ปกวิชาการ สื่อการเรียนรู้ By KruMuk นั่นเองค่า ตัวอย่างไฟล์ …

ดาวน์โหลดฟรี! โปรแกรมเอกสารงานทะเบียน ปพ.1-3

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้รวบรวมไฟล์เอกสารสำคัญมาฝากกัน เพราะช่วงนี้มีหลายโรงเรียนเป็นช่วงใกล้ปิดเทอมแล้ว จึงต้องจัดทำเอกสารงานทะเบียน วันนี้ทางเว็บไซต์ครูประถมจึงรวบรวม โปรแกรมเอกสารงานทะเบียน ปพ.1-3 มาให้ดาวน์โหลดกันค่า…

ดาวน์โหลดได้เลย! แบบฟอร์มใบสมัครนักเรียน แบบฟอร์มงานสารบัญ ฝ่ายการเงิน วิชาการ และบุคคล

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำแบบฟอร์มสำคัญต่างๆมาฝากกัน ซึ่งรวบรวมตั้งแต่ แบบฟอร์มใบสมัครนักเรียน แบบฟอร์มงานสารบัญ ฝ่ายการเงิน วิชาการ และบุคคล และยังมีแบบฟอร์มสำคัญอื่นๆด้วย สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะ …

ดาวน์โหลดด่วน! แบบฟอร์มต่าง ๆ สำหรับคุณครู มีประโยชน์มาก

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้รวบรวมแบบฟอร์มต่างๆสพชำหรับครูมาฝากกันค่ะ ซึ่งรวบรวมมาหลายหลายแบบฟอร์มมากๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มงานบริหารวิชาการ งานวิเคราะห์ งานวิจัย รวมรวมมาให้ครบที่นี่ที่เดียว สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ…

ดาวน์โหลดฟรี! คู่มือการใช้โปรแกรมเอกสารงานทะเบียน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2561

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำคู่มือการใช้โปรแกรมจัดทำเอกสารงานทะเบียน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2561 มาฝากคุณครูที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน ซึ่งเป็นคู่มือที่จัดทำด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่าย…

ดาวน์โหลดเลย! ฟอร์มใบ ปพ.1 ใบเกรด ปพ.3 และข้อมูลนักเรียน

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์เอกสารสำคัญมาฝากกัน ซึ่งเป็นไฟล์ในรูปแบบ Excel สามารถทำไปแก้ไขได้ง่ายมากๆ มีทั้งฟอร์มใบ ปพ.1 ใบเกรด และข้อมูลนักเรียน ปพ.3 หน้าหลัง สำหรับคุณครูท่านไหนที่กำลังตามหาอยู่…

ด่วนล่าสุด! ครม. ไฟเขียว ให้ทุน สควค. รุ่น 4 รวม 1,200 คน

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษาได้นำรายละเอียดทุน สควส.มาฝากกัน ซึ่งล่าสุดมีรายงานด่วนว่า ครม. ไฟเขียว ให้ทุน สควค. รุ่น 4 รวม 1,200 คน สำหรับใครที่กำลังสนใจทุน สควค. สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า ครม. ไฟเขียว ทุน…

ดาวน์โหลดได้เลย! ข้อสอบมาตรฐานปลายภาค วิชาภาษาไทย ชั้น ป.6 พร้อมเฉลย

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำลิ้งค์ข้อสอบมาตรฐานของวิชาภาษาไทย ซึ่งเป็นข้อสอบปลายภาพ พร้อมเฉลยมาฝากกัน ซึ่งเป็นข้อสอบของชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 คุณครูและน้องๆที่สนใจสามารถดาวน์โหลดที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยค่า ข้อสอบมาตรฐานชั้น…

ดาวน์โหลดได้เลย! ข้อสอบมาตรฐานปลายภาค วิชาภาษาไทย ชั้น ป.5 พร้อมเฉลย

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำลิ้งค์ข้อสอบมาตรฐานของวิชาภาษาไทย ซึ่งเป็นข้อสอบปลายภาพ พร้อมเฉลยมาฝากกัน ซึ่งเป็นข้อสอบของชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คุณครูและน้องๆที่สนใจสามารถดาวน์โหลดที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยค่า ข้อสอบมาตรฐานชั้น…

ดาวน์โหลดได้เลย! ข้อสอบมาตรฐานปลายภาค วิชาภาษาไทย ชั้น ป.4 พร้อมเฉลย

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำลิ้งค์ข้อสอบมาตรฐานของวิชาภาษาไทย ซึ่งเป็นข้อสอบปลายภาพ พร้อมเฉลยมาฝากกัน ซึ่งเป็นข้อสอบของชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 คุณครูและน้องๆที่สนใจสามารถดาวน์โหลดที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยค่า ข้อสอบมาตรฐานชั้น…