Monthly Archives

พฤษภาคม 2021

หวั่นมีเงื่อนงำ! จ่อร้อง ตรีนุช ตรวจสอบประกันเงินกู้ ช.พ.ค.

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้รับรายงานด่วนว่า นายกสมาคมครูชนบทจังหวัดชัยภูมิ จ่อร้องตรีนุช หลังมีเงื่อนงำไม่ชอบมาพากลอะไรหรือไม่สำนักงาน สกสค.ได้อนุมัติให้ปรับขึ้นอัตราเบี้ยประกันเงินกู้ ช.พ.ค.สูงขึ้น ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวสำนักงาน…

ด่วนล่าสุด! คุรุสภา ขยายระยะเวลาการดำเนินการ คัดเลือก รางวัลของคุรุสภา ประจำปี 2564 จำนวน 5 รางวัล

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้รับรายงานด่วนว่า คุรุสภา ขยายระยะเวลาการดำเนินการ คัดเลือก รางวัลของคุรุสภา ประจำปี 2564 จำนวน 5 รางวัล ซึ่งมีรายละเอียดที่หลายคนให้ความสนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า…

ห้ามพลาดเด็ดขาด! สพฐ. ชี้แจงแนวทาง การจัดการเรียนการสอน ทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV)

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดแนวทางการเรียนการสอนทางไกล ผ่านดาวเทียม DLTV มาฝากกัน ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า สพฐ. ชี้แจงแนวทาง การจัดการเรียนการสอน ทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า…

สรุปมาให้แบบละเอียด! การทำวิทยฐานะใหม่ ว.9 PA จาก ก.ค.ศ. ต้องเตรียมตัวอย่างไร ส่งอะไรบ้าง

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดการทำวิทยฐานะใหม่ ว.9 PA จาก ก.ค.ศ.มาฝากกันค่ะ  โดยเป็นข้อมูลที่ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร และส่งอะไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมขั้นตแนและรายละเอียดมาฝากแล้วค่า เมื่อวันที่ 29…

ทำตามได้เลย! คู่มือขั้นตอนการใช้งานระบบสมัครออนไลน์ การสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2564

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำขั้นตอนการใช้งานระบบสมัครออนไลน์ การสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2564 สำหรับตุณครูท่านไหนที่ต้องการสมัครออนไลน์ การสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2564 สามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างได้เลยค่า…

หายสงสัยสักที! กำหนดการเปิดภาคเรียน และปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2564

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียด กำหนดการเปิดภาคเรียน และปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2564 มาฝากกันค่ะ เพราะมีหลายคนสงสัยว่าถ้าหาเลื่อนเปิดเทอมแบบนี้ นักเรียนจะมีเวลาเรียนพอหรือไม่ ซึ่งเราได้นำรายละเอียดมาฝากแล้วค่า…

ดาวน์โหลดได้เลย! แผนพระเทพอนุบาล 1-3 พร้อมปกและแบบบันทึก

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์แผนพระเทพอนุบาล 1-3 พร้อมปก, ป้ายนิเทศและแบบบันทึก มาฝากกันค่ะ สำหรับคุณครูอนุบาลท่านไหนที่กำลังมองหา แผนพระเทพอนุบาล 1-3 พร้อมปกและแบบบันทึก สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยค่า …

ประกาศแล้ว! กศจ.พิษณุโลก ประกาศผลอย่างเป็นทางการ 139 ตำแหน่ง

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้รับรายงานว่า กศจ.พิษณุโลก ประกาศผลอย่างเป็นทางการ 139 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นประกาศที่คุณครูหลายท่านติดตามเป็นอย่างมาก สำหรับคุณครูท่านไหนที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า กศจ.พิษณุโลก…

ประกาศด่วน! กศจ.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2564

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำรายละเอียดกศจ.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2564 มาฝากกันค่า สำหรับคุณครูท่านไหนที่อยากสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2564  สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า …

ได้ใจครูทั้งประเทศ! ตรีนุช ลั่น “ครูเป็นวิชาชีพชั้นสูง” และร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ…

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้ติดตามเพจ ตรีนุช เทียนทอง ซึ่งเป็นเพจของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้มีการเผยแพร่คำพูดที่ได้ใจคุณครูหลายท่าน หลังรัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการเผยว่า ครูเป็น วิชาชีพชั้นสูง ที่ต้องผ่านการอบรมความรู้…

ด่วนล่าสุด! องค์กรครู เข้าพบ ตรีนุช ค้าน พ.ร.บ.การศึกษาฯ กระทบคุณภาพต้องยกเครื่องใหม่

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้รับรายงานด่วนว่า องค์กรครู เข้าพบ ตรีนุช ค้าน พ.ร.บ.การศึกษาฯ ชี้กระทบคุณภาพต้องยกเครื่องใหม่ ซึ่งถือเป็นประเด็นที่คุณครูและสถานศึกษาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่า…

ดาวน์โหลดได้เลย! ศธ.แจก ไฟล์สื่อ 65 พรรษาฯ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์สื่อ 65 พรรษาฯ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มาฝากกัน ซึ่ง ศธ.ได้ออกมาประกาศแจกไฟล์ให้กับผู้ที่สนใจ ไฟล์สื่อ 65 พรรษาฯ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ…

ไม่อยากให้พลาด! แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง วันวิสาขบูชา รับเกียรติบัตรฟรี

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา อยากเชิญชวนคุณครูและผู้ที่สนใจทุกท่านเข้าร่วมทำแบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง วันวิสาขบูชา หากสามารถทำผ่านเกณฑ์ 70% รับเกียรติบัตรทางอีเมล์ได้เลย แบบทดสอบนี้จัดทำโดย กศน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จ้า…

ดาวน์โหลดเลย! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ศิลปะ ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ศิลปะ ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ศิลปะ ป.1 ไปใช้ในการสอน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ …

ดาวน์โหลดฟรี! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ประวัติศาสตร์ ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ประวัติศาสตร์ ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ประวัติศาสตร์ ป.1 ไปใช้ในการสอน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ…

ดาวน์โหลดเลย! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV วิทยาศาสตร์ (วิทยาการคำนวณ) ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV วิทยาศาสตร์ (วิทยาการคำนวณ) ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV วิทยาศาสตร์ (วิทยาการคำนวณ) ป.1 ไปใช้ในการสอน…

ดาวน์โหลดฟรี! แบบฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์แบบฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ประถมศึกษาปีที่ 6 มาฝากกัน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครูท่านไหนสนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ …

ดาวน์โหลดเลย! แบบฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์แบบฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ประถมศึกษาปีที่ 5 มาฝากกัน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ครูท่านไหนสนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ …

ดาวน์โหลดด่วน! แบบฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ประถมศึกษาปีที่ 4

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำไฟล์แบบฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ประถมศึกษาปีที่ 4 มาฝากกัน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากฝึกอ่านคำพื้นฐานภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ครูท่านไหนสนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะ …

ดาวน์โหลดเลย! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV การงานอาชีพ ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV การงานอาชีพ ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV การงานอาชีพ ป.1 ไปใช้ในการสอน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ…

ดาวน์โหลดฟรี! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 ไปใช้ในการสอน…

ดาวน์โหลดได้เลย! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมป.1 ไปใช้ในการสอน…

ดาวน์โหลดฟรี! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ภาษาไทย ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ภาษาไทย ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ภาษาไทย ป.1 ไปใช้ในการสอน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ …

ดาวน์โหลดเลย! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ภาษาอังกฤษ ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ภาษาอังกฤษ ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV ภาษาอังกฤษ ป.1 ไปใช้ในการสอน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ…

ดาวน์โหลดฟรี! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV วิทยาศาสตร์ ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV วิทยาศาสตร์ ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากรวบรวมใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน DLTV วิทยาศาสตร์ ป.1 ไปใช้ในการสอน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ…

ดาวน์โหลดได้เลย! ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน คณิตศาสตร์ DLTV ป.1

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา  ได้นำลิ้งค์ดาวโหลดใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน คณิตศาสตร์ DLTV ป.1 คุณครูท่านไหนที่สนใจอยากได้ใบงาน ใบความรู้ สื่อการสอน คณิตศาสตร์ DLTV ป.1 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ …

ตัวอย่างมาแล้ว! รวมภาพตัวอย่าง การจัดห้องเรียนอนุบาล

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้รวมรวมภาพสวยๆตัวอย่าง การจัดห้องเรียนอนุบาล มาฝากกันค่ะ โดยตัวอย่างนี้ถูกเผยแพร่โดย จีระศักดิ์ บัวเนี่ยว ซึ่งเป็นการจัดห้องเรียนอนุบาลที่ใช้วัสดุในการตกแต่งที่ง่ายมากๆ…

เลื่อนเปิดเทอม! ศธ.เลื่อนเปิดเทอม 4 จังหวัดสีแดงเข้ม เป็น 14 มิ.ย. 64

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำประกาศล่าสุดจาก ศธ.มาฝากกันค่า ล่าสุดมีรายงานว่า ศธ.เลื่อนเปิดเทอม 4 จังหวัดสีแดงเข้ม   กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ เป็น 14 มิ.ย.  จังหวัดที่เหลือให้ทำตามมาตรการ…

ไม่อยากให้พลาด! อบรมออนไลน์ฟรี หลักสูตรส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อ ผ่าน CHULA MOOC รอบที่ 2

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำหลักสูตรการอบรมออนไลน์ดีๆมาฝากกันค่ะ คุณครูท่านไหนที่สนใจเข้าร่วมอบรมออนไลน์ฟรี หลักสูตรส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อ ผ่าน CHULA MOOC รอบที่ 2  โดยกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…

ด่วนสรุปให้แล้ว! การประเมินวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ใหม่ ว9/2564 (PA)

วันนี้ ครูประถม.คอม ข่าวการศึกษา ได้นำภาพสรุปการประเมินวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ใหม่ ว9/2564 (PA)  มาฝากกันค่า ซึ่งเราได้นำข้อมูลดีๆมาจากเพจครูภู สำหรับคุณครูท่านไหนที่อยากดูสรุปการประเมินวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ใหม่ ว9/2564 (PA)  แบบเข้าใจง่าย…