Monthly Archives

ตุลาคม 2019

Coding วิชาแห่งโลกอนาคต การเรียนรู้และพัฒนาเพื่อมนุษย์ชาติอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Coding วิชาแห่งโลกอนาคต การเรียนรู้และพัฒนาเพื่อมนุษย์ชาติอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ธรรมชาติของมนุษย์เราอยากจะเอาชนะทุกข้อจำกัด ก็เหมือนกับคนเดินแล้วก็เหนื่อย จึงคิดพัฒนาจักรยานขึ้นมา วันหนึ่งเราอยากจะให้ยานพาหนะจุคนจำนวนมาก…

คณะรัฐมนตรีสรุปมติ ครม. ประจำวันที่ 29 ตุลาคม 2562

วันนี้ 29 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งสรุปสาระสำคัญดังนี้ กฎหมาย 1. เรื่อง…

บทความ แรงบันดาลใจ : ตอน ความเพียรชนะตลอดกาล

พลังของใจ ใครว่าไม่สำคัญ วันนี้ ครูประถม ขอส่งบทความกำลังใจให้คุณครูทกคน เพราะไม่ว่าจะช่วงไหนจะไม่เคยเห็นครูได้หยุดพัก ครูบางคนท้อแท้ บางคนไม่มีไฟทำงาน บางคนอยากเกษียณอายุตัวเองแล้ว ครูประถมจึงอยากนำบทความ แรงบันดาลใจ เพื่อให้ครูทุกคนสู้…

วิธีลงระบบ ระบบฐานข้อมูลจัดเก็บทะเบียน ประวัติผู้เรียนและบุคลากร edc

ระบบฐานข้อมูลจัดเก็บทะเบียน ประวัติผู้เรียนและบุคลากร เปิดกรอกข้อมูลได้แล้ว ไปกรอกข้อมูลบุคคลากรก่อนที่ https://edc.moe.go.th ลิงค์ หลัก คลิก สำรองที่นี่ ระบบฐานข้อมูลจัดเก็บทะเบียน ประวัติผู้เรียนและบุคลากร…

เสนอ 3ประเด็นแก้ปัญหาผลิต ครูล้น

จากกรณีที่ปีการศึกษา2562 ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน( สพฐ.)จะไม่จัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย เนื่องจากมีรายชื่อคงค้างในบัญชีจากปีก่อน ซึ่ง…

เรียนรู้หน้าจอ โปรแกรม Scratch

หน้าจอ โปรแกรม Scratch ประกอบไปด้วยส่วนต่างๆดังนี้ เมนูบาร์ ประกอบไปด้วยเมนูต่างๆ ในการจัดการโปรแกม เช่น การสร้าง การบันทึก และการแชร์ เป็นต้น แท็บต่าง ประกอบไปด้วย แท็บคำสั่ง(Code Palette) แท็บท่าทางตัวละคร(Costumes) และ…

ประกาศ คุณกนกวรรณ รมช.ศึกษาธิการ เร่งดำเนินการ เรื่อง การสรรหา บรรจุ และแต่งตั้งข้าราชการครู กศน. ใน…

ข่าวดีสำหรับคุณครู กศน. ที่จะมีนโยบายการขับเคลื่อนงานของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)  ประจำปี 2563 ให้ได้บรรจุข้าราชการครู กศน. ในจำนวน 891 อัตรา อ่านรายละเอียด... วันนี้ (28 ต.ค.) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์…

วิธีเข้าสู่ระบบ(Sign in) ใน Scratch

วิธี เข้าสู่ระบบ(Sign in) ใน Scratch  หายังไม่ได้สมัครสมาชิก สมัครสมาชิกก่อน คลิกที่นี่ อันดับแรก เข้าไปที่ URL https://scratch.mit.edu/ จากนั้นกดที่ปุ่ม Sign in กรอก Username และ Password หากลืม  Username หรือ Password ให้กดที่ปุ่ม …

ประกาศ รายชื่อสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ขอรับการประเมินคุณภาพภายนอก และรายชื่อประเมินภายนอก ครั้งที่ ๑…

ประกาศจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน) ที่ 220/2562 ว่าด้วยเรื่อง รายชื่อสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ขอรับการประเมินคุณภาพภายนอก และรายชื่อประเมินภายนอก ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563…

เอกสารประเมินวิทยฐานะ แบบใหม่ ว.21 รวมไว้ที่นี่แล้ว โหลดเลย

รวบรวมเอกสารประเมินวิทยฐานะ แบบใหม่ ว.21 ไว้ให้คุณครูได้ดาวน์โหลดง่ายๆ ได้ที่ เว็บไซต์ ครูประถม.คอม โหลดได้เลยที่นี่ แบบ วฐ.1 - 3 ไฟล์เวิร์ดพร้อมพิมพ์และกรอกทุกสังกัด.zip แนวทางจัดเก็บเอกสารตาม ว21 สำหรับประเมินเลื่อนวิทยฐานะ…

วิธีการสมัครสมาชิก กับ Scratch

หากเราต้องการบันทึกโปรแกรมและแชร์โปรแกรม เราจำเป็นที่จะต้องสมัครสมาชิกก่อน อันดับแรกให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://scratch.mit.edu/ จากนั้นกดที่ปุ่ม Join Scratch จากนั้นกรอก ชื่อบัญชี  รหัสผ่าน และ ยืนยันรหัสผ่าน ตามลำดับ …

หลักสูตรการ อบรมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ออนไลน์

การอบรมมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ครูและผู้สนใจมีความรู้ความเข้าใจ สามารถออกแบบวิสัยทัศน์ โครงสร้างหลักสูตร และคำอธิบายรายวิชาได้

ไอเดีย เว็บที่สามารถ โหลดรูปสวย ๆไปใช้งาน

อยาก โหลดรูปสวย  แต่ไม่รู้จะทำไง สวัสดีค่ะ วันนี้ ครูประถม ขอนำเรื่องราวดีดีที่อยากบอกต่อ คุณครูหลายท่าน

อบรม หลักสูตร ความปลอดภัยรอบด้าน ในโรงเรียน thaisafeschools

หลักสูตร ความปลอดภัยรอบด้าน ในโรงเรียน โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และ Save the Children

6 วิธี สอนลูก ให้รู้หน้าที่ ช่วยให้เด็กมีนิสัยที่ดี เพื่ออนาคต

เพื่อฝึกให้เด็กรับผิดชอบในส่วนนั้นๆไป ครูประถม.คอม จึงมี 6 วิธี สอนลูก แบบง่ายๆ มาฝากกัน

คู่มือการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและปฐมวัย ฉบับปรับปรุง สำหรับปีการศึกษา…

เป็นที่ยอมรับกันว่าคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาจะต้องตระหนักและดำเนินการให้บรรลุผลตามมาตรฐานการศึกษาที่กำหนดไว้…

โหลด แผนบูรณา การวิชาการงานอาชีพ ศิลปะ สังคม ประวัติศาสตร์ สุขศึกษา เทอม 2

สำหรับผู้ปกครองที่อยากจะหาการบ้าน แบบฝึกหัดให้ลูกๆทำ เชิญทางนี่ได้เลยค่ะ ตรงนี้ค่ะ เอาไปสอนลูกๆก่อนเปิดเทอมได้เลย แผนบูรณาการวิชาการงานอาชีพ ศิลปะ สังคม ประวัติศาสตร์ สุขศึกษา เทอม 2 ป.๑ ป.๒ ป.๓ ป.๔ ป.๕ ป.๖…

Scratch คืออะไร?

Scratch เป็นภาษาโปรแกรมประเภทหนึ่งที่ใช้สำหรับเขียนโปรแกรม ซึ่งถูกพัฒาข้ึนโดยกลุ่ม Lifelong Kindergarten Group ใน MIT Media Lab ของ สถาบัน MIT โดยการนำของ Mitchel Resnick Scratch…

โรงเรียนวัดตโปทาราม รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งธุรการโรงเรียน 1 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ตุลาคม…

วันที่รับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ตุลาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่โรงเรียนวัดตโปทาราม ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตำแหน่งและคุณสำบัติต่างๆ ลูกจ้างชั่วคราวปฏิบัติงานธุรการโรงเรียน 1 อัตรา…

โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา วุฒิปริญญาตรี…

วันที่รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 21-27 ตุลาคม 2562 ไม่เว้นวันหยุดราชการ สถานที่รับสมัคร ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ห้องกลุ่มบริหารงานบุคคล โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 32 ตำแหน่งและคุณสำบัติต่างๆ ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราว…

โรงเรียนบ้านสันกำแพง รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ตุลาคม 2562

โรงเรียนบ้านสันกำแพง รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ตุลาคม 2562

แผนการสอนคณิตศาสตร์ ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561 ชั้นป.4

แผนการสอนคณิตศาสตร์ ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561 ชั้นป.4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1.doc แผนการสอนคณิตศาสตร์ ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561 ชั้นป.4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 10.doc แผนการสอนคณิตศาสตร์ ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561 ชั้นป.4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 11.doc…