Monthly Archives

พฤศจิกายน 2019

ครอบครัวที่ดี จะไม่โทษลูก แต่จะบอกจะสอน เพื่อให้ลูกเป็นคนที่ดีในอนาคต

แง่คิดที่จะช่วยเตื่อนสติครอบครัวให้หยุดการกระทำผิดๆ ต่อลูก เพื่อส่งเสริมให้เขาเป็นคนที่ดีในอนาคต ซึ่ง ครูประถม จัดหามาให้เหล้าครอบครัวที่อบอุ่นได้อ่าน อ่านเลย... ความรักแบบไม่มีเงื่อนไข ลูกๆ…

โรงพยาบาลอินทร์บุรี รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป 3 อัตรา

โรงพยาบาลอินทร์บุรี รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป 3 อัตรา โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 12-20 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร…

สพม.เขต 9 รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชี

สพม.เขต 9 รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชี โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 4-12 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร…

โรงเรียนบ้านสันกำแพง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาไทย

โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 2-6 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครได้ที่โรงเรียนบ้านสันกำแพง ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ รายละเอียดอื่นๆ…

โรงเรียนสองแคววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์

โรงเรียนสองแคววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 13 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร ใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ห้องธุรการ โรงเรียนสองแคววิทยาคม…

โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา

โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 2-10 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่กลุ่มบริหารงานบุคคล…

โรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศจังหวัดลพบุรี รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา

โรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศจังหวัดลพบุรี รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 1-5 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร…

มณฑลทหารบกที่ 11 รับสมัครสอบคัดเลือกเข้ารับราชการ 4 อัตรา

มณฑลทหารบกที่ 11 รับสมัครสอบคัดเลือกเข้ารับราชการ 4 อัตรา โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 17 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่ห้องกองกำลังพล…

กรมแพทย์ทหารอากาศ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 5 อัตรา

กรมแพทย์ทหารอากาศ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 5 อัตรา โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 6-17 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเอง  กองกำลังพล กรมแพทย์ทหารอากาศ เขตสายไหม…

สำนักงาน กศน. จังหวัดกาฬสินธุ์ รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งบรรณารักษ์

สำนักงาน กศน. จังหวัดกาฬสินธุ์ รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งบรรณารักษ์ โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 4-6 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่สำนักงาน กศน.…

โรงเรียนเขาย้อยวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ

โรงเรียนเขาย้อยวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 11 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่โรงเรียนเขาย้อยวิทยา อำเภอเขาย้อย…

ศูนย์การทหารราบ รับสมัครสอบคัดเลือกและบรรจุเข้ารับราชการ 6 อัตรา

ศูนย์การทหารราบ รับสมัครสอบคัดเลือกและบรรจุเข้ารับราชการ 6 อัตรา โดย ครูประถม รับสมัครราชการ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 13 ธันวาคม สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่กองกำลังพล ศูนย์การทหารราบ…

ลิงค์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ครูผู้ช่วย กทม 62

 ประกาศสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่อง รายชื่อผู้สมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1/2562  คลิกที่นี่เพื่ออ่าน …

สพฐ. แจ้ง กศจ. เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย หากเป็นไปตามเกณฑ์ดังนี้

สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แจ้ง เรื่องขอตรวจสอบข้อมูลการเปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย อ้างถึงหนังสือ…

ใบงานภาษาไทย ระดับประถม

สวัสดีเช้าวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ครูประถมนำใบงานแบบฝึกหัดสำหรับนักเรียนชั้นประถม มาฝากค่ะ อยากให้คุณครูและผู้ปกครองได้นำ มาปริ้น และให้นักเรียนฝึกทำเสริมสร้างทักษะ ใบงานอยู่ด้านล่างนี้นะคะ …

ว13/2562 หลักเกณฑ์และวิธีการโอนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ระหว่างส่วนราชการ…

หลักเกณฑ์และวิธีการโอนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ระหว่างส่วนราชการ ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ส่งพร้อมหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.2/ว13 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562) …

โหลดฟรี หนังสือ AI เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สำหรับการบริหารงานและการบรหารภาครัฐ ฉบับภาษาไทย

ครูประถม ขอนำข่าวเทคโนโลยี AI มาฝากทุกท่านกันค่ะ ปัจจุบัน AI เป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ทั้งการดำเนินชีวิตของมนุษย์ การตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคสำหรับภาคธุรกิจ…

สพป.มหาสารคาม เขต 1 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 2 อัตรา

ครูประถม นำข่าวเปิดรับสมัครสอบข้าราชการมาฝากรายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1  รายละเอียดอื่นๆ…

สพป.สมุทรสงคราม รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน วิชาเอกคณิตศาสตร์

ครูประถม นำข่าวเปิดรับสมัครสอบข้าราชการมาฝากรายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ วุฒิปริญญาตรี ตั้งแต่วันที่ 2-12 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม…

จับตาชมคืนนี้ ปรากฏการณ์ ดาวเคียงเดือน มาพร้อมกับปรากฏการณ์แสงโลก ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป…

ครูประถม มีข่าวสารน่ารู้ เรื่องบนท้องฟ้า มาฝากทุกท่านรอชมได้เลยกับปรากฏการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ดาวเคียงเดือน มาพร้อมกับปรากฏการณ์แสงโลก จะเริ่มประมาณ 18.00 น.เป็นต้นไป ดูได้ด้วยตาเปล่า กินเวลานาน 2 ชั่วโมง เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28…

สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็นพนักงานสถาบัน 4 อัตรา

ครูประถม นำข่าวเปิดรับสมัครสอบข้าราชการมาฝากรายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 16 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ รายละเอียดอื่นๆ…

มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

ครูประถม นำข่าวเปิดรับสมัครสอบข้าราชการมาฝากรายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน - 9 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครและยื่นใบสมัครที่งานบริหารงานบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน -…

สพป.สิงห์บุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา

ครูประถม นำข่าวเปิดรับสมัครสอบข้าราชการมาฝากรายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 3-13 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี รายละเอียดอื่นๆ…

กรมสุขภาพจิต รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป 3 อัตรา วุฒิปริญญาตรี ตั้งแต่วันที่…

ครูประถม นำข่าวเปิดรับสมัครสอบข้าราชการมาฝากรายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 2-12 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร  สมัครด้วยตนเองได้ที่กองบริหารระบบบริการสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต อาคาร 2 ชั้น 3 กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี…

ครูขอเล่า แม่สอนลูก

วันนี้ ครูประถม ขอหยิบยก 8 คุณสมบัติของแม่ที่มีต่อลูก 1.ความรักที่แม่มีให้แบบไม่มีเงื่อนไข ไม่ว่าลูกจะผ่านเรื่องราวอะไรก็ตามในชีวิต แม่ก็ยังมีความรักให้ลูกเสมอ 2.คำขอโทษ ไม่ว่าเราจะเป็นแม่หรือลูก หากทำผิด…

ติว o-net วิทยาศาสตร์ ด้วย Test blueprint ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

เช้านี้ ครูประถมจะพาทุกท่าน มาแนะนำการติว o-net หรือ เป็นแนวทางสำหรับการติว ให้กับคุณครูและผู้ปกครอง ทีกำลังจะพัฒนานักเรียนหรือบุตรหลาน ให้มีความรู้ความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ และเตรียมตัวสอบ o-net  O-net…

จิตแพทย์ชี้ เด็ก 3 ขวบ ควรฝึกวินัย รอคิว และเข้าสังคม ไม่ควรเน้นอ่านหนังสือมากจนเกินไป

ครูประถม ขอนำข่าวน่ารู้ ที่ทางจิตแพทย์ชี้ว่า ส่งลูกวัย 3 ขวบเข้าโรงเรียน ควรฝึกเรื่องระเบียบวินัย การรอคอย การเข้าสังคม มากกว่าการจับเรียนเขียนอ่าน เหตุกล้ามเนื้อมัดเล็กยังทำงานได้ไม่เต็มที่ ควรปล่อยขีดเขียนอิสระ…

ดาวน์โหลด ฟอนต์ไทย สวยๆได้ที่นี่

สวัสดีค่ะ วันนี้ ครูประถม ขอนำเอาเกร็ดการออกแบบสวยๆมาฝากทุกท่านกันค่ะ องค์ประกอบหนึ่งในการออกแบบก็คือการมีตัวอักษรสวยที่แปลกสะดุดตา และฟอนต์ไทยสวยๆกว่า 500 แบบมีให้โหลดฟรี สามารถดาวน์โหลดติดเครื่องได้…

ติวสอบโอเน็ต เตรียมตัวสอบ สำหรับประถมศึกษาปีที่ 6

สวัสดีค่ะ ครูประถม ข่าวการศึกษา จะมาแนะนำ แนวทางการติว o-net ที่จะช่วย ให้คะแนนสูง โดยเริ่มจากการติว o-net ระดับ ประถมศึกษาปีที่ 6 ต่อเลยค่ะ เริ่มต้น สำหรับ o-net ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  ทีมงานครูประถมได้เตรียม Blue Test…

สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รับสมัครงาน จำนวน 4 อัตรา

ครูประถม นำข่าวเปิดรับสมัครสอบข้าราชการมาฝากรายละเอียดมีดังนี้ค่ะ รับสมัครวันที่ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 13 ธันวาคม 2562 สถานที่รับสมัคร สมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานพัฒนาระบบบริการทางการแพทย์ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป ชั้น 6…