Monthly Archives

กันยายน 2017

วิทยาศาสตร์ ป.1

วิทยาศาสตร์ ป.1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบปรนัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 คำชี้แจง เลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำเดียว เด็กในรูปแสดงลักษณะใดของสิ่งมีชีวิต 1 หายใจ 2…

ภาษาอังกฤษ ป.1

.. ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 คำชี้แจง เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว 1. นักเรียนพบเพื่อนที่โรงเรียนในตอนเช้าจะกล่าวทักทายว่าอย่างไร 1) Good evening. 2) Good morning. 3) Good afternoon.…

ภาษาไทย ป.1

ภาษาไทย ป.1 ข้อสอบกลางปี ภาษาไทย ป. 1 ฉบับที่ 1 ตอนที่ 1 ปรนัย คำชี้แจง เลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียว พยัญชนะตัวใดออกเสียงหอ 1 ข 2 ต 3 ห วิธีเขียนสระ “–า” ข้อใดถูกต้อง “ห –า”…

คณิตศาสตร์ ป.1

คณิตศาสตร์ ป.1 ข้อสอบกลางปี   คณิตศาสตร์     ป.1    ฉบับที่1 ตอนที่ 1 ปรนัย คำชี้แจง เลือกคำตอบที่ถูกต้องเพียงคำตอบเดียว “2” อ่านว่าอย่างไร 1  หนึ่ง 2  สอง 3  สาม “ดอกไม้สามดอก” เขียนแสดงจำนวนเป็นตัวเลขไทย ได้ตรงกับ…

การงานอาชีพ และเทคโนโลยี ป.1

ข้อสอบกลางปี การงานอาชีพ และเทคโนโลยี ป. 1 ฉบับที่ 1 ตอนที่ 1 เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว 1. งานใดที่นักเรียนทำด้วย     ตนเองไม่ได้ 1  รีดผ้า  2  ใส่เสื้อ 3  อาบน้ำ 2. ผ้าพันคอควรใช้ในฤดูใด    1 …

ประถม ศึกษา

หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต  สาขาวิชาการ ประถม ศึกษา (5 ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2556ชื่อหลักสูตร ภาษาไทย:  หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการ ประถม ศึกษา ภาษาอังกฤษ:  Bachelor of Education Program in Elementary Education…

สพฐ. ปักธง 2561 “ปีแห่งการปฏิบัติ” โรงเรียน ไร้ขยะ Zero Waste School มุ่งแก้ปัญหาระยะยาว

วันนี้ (17 ก.ย.) ที่โรงแรมเอวานา กรุงเทพฯ สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา (สนก.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)สมุทรปราการ เขต 1…

สสวท. ปรับหลักสูตรคณิต-วิทย์-ภูมิศาสตร์

สสวท. แจงปรับหลักสูตรคณิต-วิทย์-ภูมิศาสตร์ ให้สอดคล้องการเปลี่ยนแปลงโลกในปัจจุบันทั้ง 12 ชั้นปี รับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เริ่ม ป.1 และ ป.4 ม.1 และ ม.4 ปี 61 และครบทุกชั้นในปี 63 เนื้อในเน้นภาคปฏิบัติตั้งแต่ระดับประถม…

การบริหารจัดการชั้นเรียน

การบริหารจัดการชั้นเรียน                 การบริหารจัดการชั้นเรียน เป็นวิธีการดำเนินการให้ชั้นเรียนได้อยู่ในสภาพความพร้อมที่จะดำเนินการเรียนการสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประสิทธิผลในการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างแท้จริง…

ธาเลส (THALES)

ธาเลส ได้รับการยกย่องให้เป็นบิดาของปรัชญาตะวันตก เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ก่อน ค.ส. 585 ป็นผู้ทำนายการเกิดสุริยคราส เป็น1ใน7ของบัณฑิตกรีก ทุกท่านต่างก็มีคติพจน์ (คำนิยาม)ประจำตนและคำนิยามของธาเรสก็คือ “น้ำนี้ดีที่สุด” (Water is best)…

แนวคิดทาง ปรัชญา

แนวคิดทาง ปรัชญา ปรัชญา คือกระบวนการในการตีความและการรับรู้ในสภาวะใดๆอันเป็นความจริงแท้ที่เป็นไปแห่งโลก โดยผู้ศึกษาเกี่ยวกับความจริงแท้ที่เป็นไปแห่งโลกนั้นที่เรียกว่า นักปราชญ์ หมายถึง ผู้ใคร่รู้ การเป็นผู้ใคร่รู้กับสภาวะของการเป็น…

ปรัชญา คืออะไร

ปรัชญา คืออะไร ศึกษาความหมายและความเป็นมาของวิชา ปรัชญา ความหมายของปรัชญา (Meanings of Philosophy) คำว่า “ปรัชญา” เป็นศัพท์ที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหมื่นนราธิปพงศ์ประพันธ์ (พระองค์เจ้าวรรณไวทยากร)…

ปรัชญาการศึกษา

ปรัชญาการศึกษา ปรัชญาการศึกษา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กับปรัชญาการศึกษา ปัญหาของวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจ สังคม การเมืองการปกครอง และความเจริญทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ส่งผลต่อการจัดการศึกษาของไทยเป็นอย่างยิ่ง…

FOCUS ประเด็นจาก PISA : การกำกับดูแลที่มีประสิทธิผลส่งผลอย่างไรต่อการเรียนรู้

FOCUS ประเด็นจาก PISA : ฉบับที่ 21 (กันยายน 2560) FOCUS การกำกับดูแลที่มีประสิทธิผลส่งผลอย่างไรต่อการเรียนรู้การกำกับดูแล (Governance) ในระบบโรงเรียนในที่นี้มีหลายด้าน…

จี้หา’โมเดลผลิตครู’ใหม่ ก่อนเคาะหลักสูตร 4-5 ปี

นายรัฐกรณ์ คิดการ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) นครราชสีมา เปิดเผยถึงผลการประชุมรับฟังความคิดเห็นเรื่องทิศทางการพัฒนามาตรฐานวิชาชีพสู่การรับรองปริญญาประกาศนียบัตรทางการศึกษาเพื่อการประกอบวิชาชีพแนวใหม่ จัดโดยคุรุสภา…

เมื่อครูประถมคิดอยากได้ แว่น ใหม่ต้องทำไงบ้าง

สมัยนี้การใส่ แว่น ตากันแดด เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจำเป็น สำหรับคนที่ต้อง ออกนอกบ้านอยู่บ่อยๆ ยิ่งปัจจุบัน แสงแดดยิ่งแรง ทวีความร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราต้องหรี่ตาทุกครั้ง เมื่อต้องเจอกับแสงแดดแรงๆ โดยตรง ทั้งคนที่เดินอยู่นอกตึก…